Mỹ: Xả súng tại Trân Châu Cảng, nhiều người thương vong

(VOH) - Một vụ xả súng làm nhiều người thương vong đã xảy ra tại căn sứ quân sự Trân Châu Cảng gần thủ phủ Honolulu của tiểu bang Hawaii, Mỹ vào ngày 4/12.

Theo cơ quan chức năng, một thủy thủ người Mỹ đã nổ súng bắn chết 2 công nhân và làm bị thương 1 người khác, sau đó nổ sung tự sát. Vụ việc xảy ra tại một xưởng đóng tàu ở căn cứ chung Pearl Harbor-Hickham nằm trên đảo Oahu, Hawaii.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 14:30 giờ địa phương (00:30 GMT). Danh tính của các nạn nhân và thủ phạm tấn công hiện vẫn chưa được xác nhận.

Cả 3 người thương vong trong sự việc đều đang làm việc tại Cục Phòng vệ dân sự trực thuộc Trân Châu Cảng và người duy nhất sống sót cũng đang trong tình trạng nguy kịch, cơ quan chức năng cho hay.

Mỹ: Xả súng tại Trân Châu Cảng, nhiều người thương vong

An ninh được thắt chặt tại lối ra vào căn cứ chung Trân Châu Cảng - Hickam sau vụ nổ súng. Ảnh: BBC

Chuẩn đô đốc Robb Chadwick tại căn cứ phát biểu trong cuộc họp báo rằng hiện vẫn chưa rõ các nạn nhân là bị tấn công ngẫu nhiên hay có chủ đích từ trước.

Ông cũng cho biết thủ phạm nổ sung được xác định là một quân nhân đang trong thời gian thực thi nghĩa vụ quân sự cho lực lượng hải quân và tàu tuần dương USS Columbia. Tàu USS Columbia đang trong quá trình bảo trì tại căn cứ Trân Châu Cảng. Lực lượng an ninh của căn cứ và cơ quan điều tra của hải quân đang tiến hành điều tra vụ xả súng trên.

Mỹ: Xả súng tại Trân Châu Cảng, nhiều người thương vong

Chuẩn đô đốc Robb Chadwick phát biểu sau vụ tấn công. Ảnh: BBC

Căn cứ chung Trân Châu Cảng - Hickam là nơi đồn trú của các đơn vị không quân và hải quân Mỹ. Theo số liệu năm 2015, có khoảng 66.000 lính Mỹ đóng tại đây. Xưởng đóng tàu xảy ra vụ việc là nơi sửa chữa, bảo trì và hiện đại hóa các tàu và tàu ngầm của hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, có trụ sở tại Trân Châu Cảng. Nó có cảng neo đậu cho 10 tàu khu trục và 15 tàu ngầm.

Mỹ: Xả súng tại Trân Châu Cảng, nhiều người thương vong

Đài tưởng niệm USS Arizona tại căn cứ chung Pearl Harbor-Hickam ở Hawaii. Ảnh: AP.

Thống đốc bang Hawaii, David Ige đã nhận được tin báo về vụ việc và cho biết Nhà Trắng đã tiến hành các bước hỗ trợ liên bang cần thiết.

Vụ nổ súng xảy ra chỉ ba ngày trước lễ kỷ niệm 78 năm quân đội Nhật Bản tấn công Trân Châu Cảng (ngày 7/12), hành động buộc Mỹ tham gia vào Thế chiến II.