Mỹ: Xe buýt chở khách du lịch Trung Quốc gặp tai nạn ở bang Utah, 4 người chết

(VOH) – Một chiếc xe buýt chở khách du lịch Trung Quốc đã trượt khỏi mặt đường và bể nát gần công viên quốc gia Bryce Canyon ở Utah, Mỹ hôm 20/9.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương) tại đường cao tốc số 12 khu vực phía tây công viên, làm chết 4 người và bị thương 26 người, trong đó có một số người bị thương nặng.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra, nhưng thời tiết không nằm trong số các yếu tố xem xét, Cơ quan quản lý đường cao tốc và văn phòng cảnh sát trưởng hạt Garfield cho biết.

Hiện trường vụ tại nạn xe buýt chở du khách tại bang Utah ngày 20/9

Hiện trường vụ tại nạn xe buýt chở du khách tại bang Utah ngày 20/9. Nguồn: CNN

30 người trên xe buýt, bao gồm tài xế, đang trên xe trong lúc xe băng qua đường và quay lại trước khi lăn qua một đường ray bảo vệ. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy nóc của xe bị nghiền nát trên khoang hành khách.

Tất cả 26 người sống sót được đưa đến các bệnh viện khác nhau với tình trạng thương tích khác nhau, có từ 12 đến 15 người trong tình trạng thương tích nặng.

29 hành khách đều mang quốc tịch Trung Quốc, tài xế là người Mỹ gốc Trung Quốc, theo lời người phát ngôn Cơ quan tuần tra đường cao tốc bang Utah Chris Bishop.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington viết trên Twitter nói rằng họ đang điều nhân viên ngoại giao đến bang Utah để hỗ trợ các nạn nhân.

Một đoạn cao tốc dài 23km đã bị phong tỏa ngay sau tai nạn để phục vụ công tác cứu hộ.