Myanmar: Máy bay trượt khỏi đường băng vì trơn, ít nhất 4 người bị thương

(VOH) – Một chiếc máy bay của hãng hàng không Birman Bangladesh Airlines đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh hôm 8/5 tại sân bay Yangon (Myanmar).

Vụ việc khiến ít nhất bốn người bị thương trong đó có phi công chuyến bay.

Người phát ngôn của hãng là Shakil Meraj cho biết vụ tai nạn xảy ra vào buổi chiều tối, khi chiếc máy bay dòng Bombardier Dash 8-Q400 hạ cánh trong thời tiết xấu sau chuyến bay từ thủ đô Dhaka của Bangladesh. Chuyến bay mang số hiệu BG060 chở 33 hành khách và phi hành đoàn gồm hai phi công và hai tiếp viên.

Chiếc máy bay BG060 của hãng Birman Bangladesh Airlines trượt khỏi đường băng trơn tối ngày 8/5.

Chiếc máy bay BG060 của hãng Birman Bangladesh Airlines trượt khỏi đường băng trơn tối ngày 8/5. Ảnh: AP

Bốn người bị thương không có dấu hiệu nguy hiểm đến tính mạng. Báo cáo mới nhất tiết lộ khoảng 15 người đã được chuyển đến bệnh viện nhưng đến giờ chưa ghi nhận trường hợp nguy kịch hay tử vong.

Những hình ảnh ghi nhận về chuyến bay cho thấy chiếc máy bay đã trượt dài và nằm một phần trên đường băng bị ướt, phần còn lại của máy bay nằm trên bãi cỏ. Thân máy bay bị vỡ ít nhất hai vị trí.

Hãng hàng không Birman Bangladesh sẽ sắp xếp một chuyến bay đặc biệt khác để chuyên chở các hành khách và đội bay về lại Bangladesh sau khi xác nhận các hành khách gặp nạn được chữa trị tốt.

Đường bay bị trơn ngay sau tai nạn đã bị phong tỏa trong một khoảng thời gian ngắn và nối lại hoạt động ngay sau đó.