Nam Sudan: Rơi máy bay, ít nhất 17 người chết

(VOH) - Ít nhất 17 người thiệt mạng khi chiếc máy bay chở hàng An-26 rơi sau chỉ vài phút cất cánh từ sân bay quốc tế ở thủ đô Juba, Nam Sudan.

Được biết, máy bay đang trên đường đến Aweil và Wau, mang theo tiền lương của nhân viên tổ chức phi chính phủ. Ngoài ra, trên máy bay còn chở theo xe máy, phụ tùng, thực phẩm…

Ít nhất 17 người được xác nhận đã thiệt mạng, và chỉ duy nhất một người sống sót. Người này lập tức được đưa đến bệnh viện.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AA

Kur Kuol, giám đốc Sân bay Quốc tế Juba, cho biết máy bay chở hàng thuộc hãng hàng không South West gặp nạn lúc 9 giờ ngày 22/8 khi đang trên đường đến bang phía bắc Bahr el Ghazal.

"Không có thêm chi tiết nào tôi có thể cung cấp ngay bây giờ nhưng những gì tôi biết là đó là một máy bay chở hàng chở xe máy, phụ tùng, thực phẩm và lương nhân viên của một tổ chức phi chính phủ", ông Kuol cho biết thêm.

Nhiều người tranh giành nhặt tiền mặt rơi rải rác khi máy bay đang bốc cháy.

"Một người được cứu sau khi hét lên đau đớn và được đưa ngay đến bệnh viện. Chúng tôi đếm được 17 người chết, trong đó hai thành viên phi hành đoàn", nhân chứng Joseph Mayom cho hay.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến thảm họa và giới chức hàng không đang điều tra sự việc.

Năm 2018, một máy bay của South West cũng bị rơi, khiến 17 người trên máy bay thiệt mạng. Sau tai nạn, Tổng thống Nam Sudan Salva Kiir cấm các máy bay đã phục vụ trên 20 năm được vận chuyển người, đồng thời hạn chế những máy bay này chở hàng nhằm giảm thiểu tai nạn hàng không.

N.T (tổng hợp)