Nga sẵn sàng gửi thêm chuyên gia quân sự đến Venezuela nếu cần thiết

(VOH) - Bộ Ngoại giao Nga khẳng định ngày 7/6 rằng nước này sẵn sàng gửi thêm chuyên gia quân sự đến Venezuela nếu cần thiết.

Hãng thông tấn nhà nước RIA của Nga ngày 7/6 dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao nước này cho biết, Nga sẵn sàng gửi thêm các chuyên gia quân sự đến Venezuela nếu cần thiết.

Trong khi đó, TASS - một hãng thông tấn khác của Nga cũng đưa tin, hiện Nga không loại trừ khả năng tăng số lượng nhân viên quân sự tại Venezuela.

Nga sẵn sàng gửi thêm chuyên gia quân sự đến Venezuela nếu cần thiết

Tổng thống Nga Putin cho rằng "sẽ là một thảm họa" nếu Mỹ can thiệp quân sự vào Venezuela (Ảnh: Checkpoint Asia)

Trước đó, phía Nga vẫn khẳng định, lực lượng quân sự nước này đến Venezuela để giúp quốc gia Mỹ Latinh này duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu và sử dụng vũ khí một cách tốt nhất, và rằng quân đội Nga được phép có mặt ở Venezuela một cách hợp pháp theo thỏa thuận được ký kết giữa hai nước vào năm 2001.

Hôm qua, phát biểu tại St Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng lên tiếng cảnh báo việc Mỹ can thiệp quân sự vào Venezuela sẽ là một “thảm họa” và đây là việc mà thậm chí đồng minh của Mỹ cũng không ủng hộ. Cũng theo nhà lãnh đạo Nga, các chuyên gia Nga ở Venezuela để làm việc với các khí tài của Nga theo thỏa thuận đã được nhất trí giữa hai bên.