Nga tố Mỹ cố tình hoãn cấp thị thực cho công dân Nga

(VOH) - Nga vừa lên tiếng cáo buộc Washington cố tình trì hoãn cấp thị thực nhập cảnh cho quan chức Nga đến Mỹ và cho rằng điều này có thể gây tổn hại thêm mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa đôi bên.

Theo đó, Nga cho rằng Đại sứ quán Mỹ tại Moscow đã không cấp thị thực nhập cảnh (visa) cho phái đoàn của Bộ Tài chính Nga. Theo lịch trình, cơ quan này sẽ tham dự một hội nghị quản lý kiểm toán quốc tế tại Washington vào ngày 3/12.

Đại sứ quán Mỹ hiện chưa có phản hồi về lời cáo buộc trên, tuy nhiên trong quá khứ cũng đã từng có mối căng thẳng giữa cơ quan ngoại giao hai nước, khi Moscow ra lệnh yêu cầu Đại sứ quán Mỹ phải cắt giảm số nhân viên ngoại giao ở Nga vào năm 2017 - trong bối cảnh quan hệ song phương giữa Nga và Mỹ không mấy êm đẹp từ nhiều năm nay.

Phía Nga cho rằng lý do ít nhân viên ở Đại sứ quán Mỹ dẫn đến việc không cấp visa cho công dân Nga là điều không thỏa đáng.

Nga tố Mỹ cố tình hoãn cấp thị thực cho công dân Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp song phương tại Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2019 tổ chức tại Osaka, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Trong một thông cáo, Đại sứ quán Nga cho biết: “Chúng tôi lo ngại lý do cho việc không hoàn thành các nhiệm vụ vốn được giao cho các cơ quan lãnh sự Mỹ lần này là điều khập khiễng. Những động thái tương tự của giới chức Mỹ đang làm cho mối quan hệ giữa hai nước ngày càng xấu đi.”

Vào tháng 9 năm nay, Nga cũng đã từng triệu tập một quan chức ngoại giao cấp cao của Mỹ để chất vấn về việc phía Washington từ chối cấp visa cho một số quan chức thuộc phái đoàn Nga sang dự Hội nghị của Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc diễn ra tại New York, Mỹ.