Ngân hàng Thế giới cho Campuchia vay 20 triệu USD để chống dịch Covid-19

(VOH) - Ngân hàng Thế giới (Word Bank) quyết định cho Campuchia vay 20 triệu USD để phòng chống dịch Covid -19.

Trong bản báo cáo gần đây của Ngân hàng Thế giới có thông tin, Giám đốc điều hành của Ngân hàng Thế giới đã ký quyết định cho Campuchia vay 20 triệu USD từ quỹ của Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho quốc gia này chống lại bệnh dịch Covid-19.

Ngân hàng Thế giới cho Campuchia vay 20 triệu USD để chống Covid 19

Quan chức của Word Bank khẳng định, gói vay này là khoản vay đầu tiên trong gói vay khẩn cấp theo nguyên tắc “cơ chế dịch vụ khẩn cấp khi xảy ra bệnh dịch”. Gói vay này sẽ giúp Campuchia hoàn thành mục tiêu đã đề ra trong kế hoạch tổng thể về chống lại bệnh dịch Covid-19 của Chính phủ Hoàng gia Campuchia bao gồm một số nội dung như: Kiện toàn và củng cố năng lực phòng chống vi-rút, xét nghiệm nhanh vi-rút, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực phòng chống bệnh dịch, có phương án cụ thể khi bệnh dịch xảy ra...

Bà Inguna Dobraja, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Campuchia cho biết, khoản vay theo cơ chế “dịch vụ khẩn cấp” này sẽ hỗ trợ Campuchia kịp thời đối phó với sự phát tán vô cùng mau lẹ của dịch bệnh Covid-19 mà trên thế giới chưa từng xảy ra. Khoản vay này sẽ sử dụng vào mục đích mua máy móc, dụng cụ y tế cần thiết, nhất là dụng cụ thử vi-rút nhanh nhằm sớm xác định người bị bệnh, có biện pháp xử lý theo quy định góp phần ngăn chặn sự lây lan của vi rút Sars-CoV-2 và giúp người chữa trị cho bệnh nhân sớm bình phục.

Tính đến 8h00 sáng ngày 7/4/2020, Campuchia có 115 người nhiễm rút Sars-CoV-2 trong đó 58 người đã được chữa lành bệnh.

Sáng 7/4: Việt Nam không có người nhiễm mới, 18 người dự kiến công bố khỏi bệnh - Sáng nay 7/4, thông tin từ Bộ Y tế về dịch COVID-19 cho biết không có thêm bệnh nhân nhiễm mới và dự kiến có 18 người được công bố khỏi bệnh trong ngày.