Nghi phạm nổ súng tại Philadelphia đã bị bắt giữ

(VOH) - Sau nhiều giờ đấu trí và kêu gọi đầu hàng, nghi phạm nổ súng tại Philadelphia đã bị bắt giữ. 

Được biết vào ngày 14/8 (theo giờ địa phương), một vụ nổ súng nghiêm trọng tại khu vực Nicetowwn-Tioga, Philadelpha, mỹ đã xảy ra. Ít nhất 6 cảnh sát đã bị trúng đạn và đưa tới bệnh viện. Sau khi nổ súng va chạm với cảnh sát, nghi phạm đã cố thủ trong căn nhà nhiều giờ và tiếp tục xả súng.

Philadelphia, nổ súng, xả súng, đấu súng

Các nhà chức trách tiếp tục điều tra vụ xả súng khiến nhiều cảnh sát bị thương ở Philadelphia

Cảnh sát cho biết nghi can đã ra đầu hàng và đã được đưa đến nơi giam giữ. Cơ quan điều tra Philadelphia dẫn các nguồn tin cảnh sát nói rằng nghi can được xác định là Maurice Hill, 36 tuổi, người địa phương, có tiền án liên quan đến súng đạn, ma túy và tấn công.

Trước đó, đấu súng đã xảy ra sau khi đối tượng tấn công cảnh sát đúng lúc các nhân viên cảnh sát đang có mặt tại hiện trường để giải quyết một vụ tội phạm ma túy.

Theo lời kể của Ủy viên cảnh sát Philadelphia, Richard Ross, vụ nổ súng bắt đầu vào khoảng 4 giờ 30 phút chiều (giờ địa phương) ngày 14-8 khi các sĩ quan đến một ngôi nhà ở khu phố phía bắc Philadelphia để tiến hành lệnh bắt giữ một số nghi phạm ma túy.

“Kẻ xả súng đã bắn một loạt đạn khiến 6 sĩ quan cảnh sát bị thương. Hai sĩ quan khác cùng các con tin bị mắc kẹt trong nhà khoảng 5 tiếng đồng hồ sau khi xảy ra vụ nổ súng nhưng đã được đội đặc nhiệm SWAT giải thoát. Rất may không có ai thiệt mạng trong ngày hôm nay”, ông Ross nói.

Đối tượng cố thủ trong ngôi nhà trên, trong khi cảnh sát tìm cách kêu gọi đối tượng đầu hàng nhằm tránh gây thêm thương vong.

"Chúng tôi đã làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình để thuyết phục hắn đầu hàng. Sau nhiều giờ đấu trí, nghi phạm nổ súng cuối cùng cũng đã bị bắt giữ”, ông Ross nói tiếp.

Truyền thông địa phương cho biết đối tượng có mang một khẩu súng trường bán tự động và nhiều súng ngắn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, thị trưởng Philadelphia, Jim Kenney cho biết cần phải có những hành động kiểm soát súng chặt chẽ hơn. Ông Kenny phát biểu trong buổi họp báo: "Đây là những gì mà chúng ta cần phải làm. Nếu như chính quyền tiểu bang và liên bang không đứng lên bảo vệ người dân thì hãy để chúng tôi, những người cảnh sát tự tìm cách bảo vệ chính mình. Nhân viên cảnh sát của chúng tôi cần được bảo vệ và đáng nhẽ ra không bị bắn bởi một kẻ trốn trong nhà hàng giờ với một lượng lớn vũ khí và đạn luôn sẵn sàng. Chúng ta cần phải hành động sớm và nhanh chóng".

Vụ đấu súng trên diễn ra chỉ hơn 1 tuần sau khi xảy ra các vụ xả súng đẫm máu tại El Paso thuộc bang Texas và Dayton thuộc bang Ohio, khiến 31 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.