Nghi phạm trong vụ xả súng ở Na Uy không nhận tội

(VOH) - Nghi phạm xả súng vào đám đông tại một thánh đường Hồi giáo ở thủ đô Oslo, Na Uy không chịu nhận tội và không chịu nói chuyện với các nhà điều tra.

Theo Reuters, người đàn ông bị tình nghi xả súng vào đám đông trong một thánh đường Hồi giáo ở ngoại ô thủ đô Oslo của Na Uy vào cuối tuần qua ngày 10/8 đã không chịu nhận tội cũng như không chịu nói chuyện với các nhà điều tra. Bên cạnh đó, người này cũng bị cáo buộc đã giết chết em gái trong một vụ án riêng biệt khác.

Phát biểu với hãng Reuters, luật sư riêng của nghi phạm trên cho biết: "Anh ta đang thực hiện quyền im lặng. Anh ta không nhận bất kỳ tội danh nào."

Một phiên tòa dự kiến sẽ được mở vào thứ hai ngày 12/8 (giờ địa phương) và phía cảnh sát sẽ yêu cầu giam giữ nghi phạm 21 tuổi này trong vòng vài tuần tới.

Nghi phạm trong vụ xả súng ở Na Uy không nhận tội

Hiện trường vụ xả súng ngày 10/8 tại Trung tâm Hồi giáo al-Noor ở ngoại ô Oslo, Na Uy (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát cũng cho biết họ đang điều tra xem liệu người đàn ông này có vi phạm vào luật chống khủng bố hay không khi các phát súng được bắn liên tiếp vào Trung tâm Hồi giáo al-Noor ở thị trấn Baerum gần thủ đô Oslo của Na Uy, mặc dù không ai bị tấn công. 

Ngoài ra, cảnh sát cho hay, không có dấu hiệu cho thấy có thêm người khác dính líu đến vụ việc. Trong khi đó, phát biểu với báo Budstikka, người đứng đầu thánh đường này Irfan Mushtaq nói: "Một người đàn ông da trắng đội mũ bảo hiểm và đồng phục đã bắn 1 trong những thành viên của chúng tôi".