Ngừng cấp visa phổ thông vào Mỹ

(VOH) - Ngày 20/3, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra thông cáo ngừng cấp visa phổ thông vào Mỹ, trừ các loại visa khẩn cấp.

Theo Hãng thông tấn AFP, đây là lần đầu tiên Mỹ ngừng cấp visa trên toàn cầu kể từ khi có dịch COVID-19, trước đó, Washington đã yêu cầu ngừng cấp visa phổ thông tại khoảng 100 nước.

visa

Hình minmh họa

"Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ ngừng các dịch vụ cấp visa thông thường tại toàn bộ đại sứ quán và lãnh sự quán. Các loại visa khẩn cấp vẫn được xem xét nếu các đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ có đủ nhân viên", Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong thông cáo ngày 20/3.

Với nhiều nước châu Âu thì đang chịu lệnh cấm với đi lại 30 ngày với Mỹ (các nước này vốn được miễn visa khi vào Mỹ). Các trường hợp ngoại lệ được phép nhập cảnh Mỹ là công dân và những người đã có thẻ xanh ở Mỹ. Nhà chức trách Mỹ yêu cầu người dân Mỹ không đi ra nước ngoài, đồng thời kêu gọi người Mỹ tại nước ngoài nhanh chóng trở về nước để tránh các ảnh hưởng không mong muốn của dịch bệnh.

Hiện tất cả 50 bang của Mỹ đều có người nhiễm bệnh COVID-19. Mỹ đã nâng cấp độ cảnh báo đi lại lên mức 4, mức cao nhất trong thang cảnh báo. Chính quyền Mỹ đang cân nhắc các biện pháp ngăn chặn dịch lây lan, bao gồm cả việc siết chặt biên giới với Canada và Mexico.

Bộ An ninh nội địa Mỹ ngày 20/3 thông báo sẽ hạn chế việc đi lại giữa Mỹ và Canada bằng đường sắt, đường thủy. Lệnh hạn chế sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 0h ngày 21/3 (giờ địa phương).

Thông cáo của  Bộ Ngoại giao Mỹ cũng không cho biết khi nào sẽ nối lại hoạt động cấp visa này.

 

Mỹ: Bang California ban hành lệnh yêu cầu 40 triệu dân ở yên trong nhà - (VOH) - Bang California - tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ, vừa chính thức ban hành sắc lệnh "ở nhà" đối với người dân trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát dữ dội của virus corona.