Người cao tuổi Mỹ có thể được giảm giá thuốc chữa bệnh

(VOH) - Ngày 19/9, Chủ tịch Hạ viện Mỹ đã công bố dự luật giảm giá thuốc cho người cao tuổi tham gia chương trình bảo hiểm y tế Medicare, cũng như những người trẻ hơn có bảo hiểm tư nhân.

Theo đó, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi sẽ trao quyền cho Medicare thương lượng giá của 250 loại thuốc đắt nhất, trong đó có insulin. Các công ty dược phẩm từ chối thương lượng giảm giá thuốc hoặc có hành vi tăng giá thuốc có thể phải đối mặt với các khoản phạt nặng.

Medicare là chương trình bảo hiểm y tế quốc gia hoạt động từ năm 1966 dưới sự giám sát của Cục An sinh Xã hội (SSA). Medicare hiện cung cấp bảo hiểm y tế cho khoảng 44 triệu người Mỹ, bao gồm người già 65 tuổi trở lên, người trẻ bị khuyết tật hoặc người mắc bệnh thận giai đoạn cuối và bệnh xơ cứng teo cơ bên (ALS). Kinh phí hoạt động của Medicare đến từ thuế thu nhập, phí bảo hiểm, phụ phí từ người thụ hưởng hoặc trích từ ngân sách quốc gia.

 giảm giá thuốc chữa bệnh, Hạ viện Mỹ,  Nancy Pelosi

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Chủ tịch Hạ viện Pelosi có kế hoạch giới thiệu dự luật giảm giá thuốc và thúc đẩy để văn kiện này được thông qua tại Hạ viện.

Nếu dự luật nhận được sự ủng hộ tại hai viên Quốc hội Mỹ và Nhà Trắng, dự luật về giá thuốc có thể sẽ được bổ sung vào dự luật ngân sách vào cuối năm nay.

Theo các số liệu thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2019, các nhà sản xuất dược phẩm ở Mỹ đã 37 lần tăng giá niêm yết thuốc, với mức tăng trung bình 5%.

Canada xác nhận ca đầu tiên bị bệnh phổi do hút thuốc lá điện tử- Thuốc lá điện tử được bày bán sẵn ở Canada và Mỹ kể từ năm 2006 và đôi khi được sử dụng để giúp những người sử dụng các sản phẩm thuốc lá truyền thống như thuốc lá thường cai nghiện.
Afghanistan: Một bệnh viện bị phá hủy vì Taliban ném bom, ít nhất 20 người thiệt mạng - Một quả bom được cài đặt trong xe tải của phiến quân Taliban đã giết chết ít nhất 20 người và 95 người khác bị thương khi nổ tung tại một bệnh viện ở phía nam Afghanistan vào hôm nay ...