Người Thái phản ứng mạnh khi du khách xúc phạm nơi linh thiêng

(VOH) - Một nữ du khách nước ngoài đang khiến người Thái “dậy sóng” khi đã bỏ ngoài tai mọi khuyến cáo khi tham quan những nơi linh thiêng tại nước này.

Nếu quan sát trong hình được cư dân mạng chia sẻ vào ngày 21/3 vừa qua, thì nữ du khách này đã ngồi và đặt chân lên bậu cửa sổ chùa Prek Keo - là nơi nhà chùa nghiêm cấm có những hành vi xúc phạm ở nơi linh thiêng - để người bạn đi cùng chụp hình bằng điện thoại.

Hình ảnh phản cảm này được chia sẻ bởi tài khoản Aditha But Adit, không lâu sau đó đã bị xóa bỏ. Nhưng đã quá muộn, ảnh này đã được cư dân mạng chia sẻ một cách chóng mặt với lời lẽ vô cùng giận dữ.

Du khách ngồi trên khung cửa gây phẫn nộ

“Khi tôi đang cố gắng tránh một nhóm du khách người Trung Quốc, để vào cầu nguyện trong chùa Prek Keo, thì ngay lúc đó đập vào mắt tôi là hình ảnh một cô gái người nước ngoài ngồi và để chân lên bậu cửa sổ để chụp hình. Tôi vội vàng đi đến để cảnh báo cô ta, nhưng cô ấy đã bỏ đi. Cho dù cô ấy không nhìn thấy tôi ra hiệu, nhưng cô ấy cũng phải tự hiểu là không nên có những hành vi như vậy ở chốn nơi linh thiêng”, Aditha But Adit chú thích dưới bức ảnh.

Biển cấm leo trèo lên bậu cửa sổ

Được biết, thời gian qua cũng đã xảy ra trường hợp tương tự như vậy. Hai du khách nước ngoài đã kéo quần để lộ mông chụp hình trước một ngôi chùa tại Thái Lan. Sau đó, tòa án Thái đã xử phạt hai anh chàng này phải ngồi tù 2 tuần, bị đuổi ra khỏi Thái Lan và phải xóa bỏ tài khoản Instagram vì đã đăng tải những hình ảnh phản cảm xúc phạm đến nước họ.