Nhật Bản: Cân nhắc dùng thuốc trị cúm để điều trị COVID-19

(VOH) - Nhật Bản đang cân nhắc sử dụng thuốc Avigan, điều trị cúm, do Tập đoàn Fujifilm Holdings phát triển, để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh.

Tính đến ngày 21/2, Nhật Bản ghi nhận 730 ca nhiễm bệnh COVID-19, trong đó có 634 ca trên du thuyền Diamond Princess neo đậu ngoài khơi thành phố Yokohama và 3 ca tử vong vì dịch bệnh này.

Nhật Bản: Cân nhắc dùng thuốc trị cúm để điều trị COVID-19

Tính đến ngày 21/2, Nhật Bản ghi nhận 730 ca nhiễm bệnh COVID-19. Ảnh: Nikkei

Ngày 22/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết sau khi tiếp nhận những thông tin từ nước ngoài rằng việc sử dụng thuốc điều trị cúm có hiệu quả trong điều trị cho bệnh nhân COVID-19, Bộ Y tế Nhật Bản sẽ kiểm tra hiệu quả điều trị của các loại thuốc và nếu cần thiết sẽ cung cấp cho các cơ sở y tế để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Do lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh, ngày 22/2, Nhật Bản đã phải hoãn chương trình tập huấn cho các tình nguyện viên phục vụ Thế vận hội mùa Hè (Olympic Tokyo) 2020.

Tuy nhiên, Ủy ban Olympic quốc gia này khẳng định chương trình tập huấn sẽ được lên lịch trong thời gian tới và các kế hoạch khác chuẩn bị cho Olympic cũng như sự kiện dự kiến khai mạc vào tháng Bảy tới sẽ không bị tác động.

Trước đó, Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền do Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe lãnh đạo ngày 21/2 quyết định hoãn tổ chức đại hội đảng vì dịch Covid-19. Theo kế hoạch ban đầu, LDP sẽ tổ chức đại hội đảng tại một khách sạn ở thủ đô Tokyo vào ngày 8/3, với sự tham gia của hơn 3.000 người.

Đảng Duy tân Nhật Bản (JIP) cũng đã quyết định hoãn đại hội, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22/3 ở Osaka, với sự tham gia của khoảng 550 người.

Theo Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ cho biết, số người nhiễm COVID-19 sẽ gia tăng trong nhóm những hành khách trở về từ du thuyền Diamond Princess vì môi trường tiếp xúc rất gần trên du thuyền này trong thời gian cách ly tại Nhật Bản.

CDC cũng cho biết trong số hơn 40 công dân Mỹ đang nhập viện điều trị tại Nhật Bản sau khi được phát hiện dương tính với COVID-19 trong thời gian cách ly trên Diamond Princess, có một số người trong tình trạng nghiêm trọng.

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 22/2/2020: Covid-19 lan nhanh, nhiều sự kiện lớn tiếp tục bị hủy bỏ: Cho tới 7 giờ sáng nay (22/2), số liệu mới về các ca mắc mới, ca tử vong và khỏi bệnh vẫn chưa được Trung Quốc cập nhật.