Nhật Bản chật vật khôi phục cung cấp điện sau bão Faxai

(VOH) - Công ty điện lực Tokyo (Tepco) tại Nhật Bản đang chật vật khôi phục lại việc cung cấp điện cho gần nửa triệu ngôi nhà bị mất điện do bão Faxai gây ra.

Bên cạnh đó, truyền thông Nhật Bản cũng cho biết đã có ít nhất hai người thiệt mạng ở nước này vì nguồn điện bị cắt.

Bão Faxai đã tấn công thủ đô và các vùng lân cận với sức gió hủy diệt lên tới 216 km/giờ vào sáng sớm thứ Hai (9/9), khiến ít nhất một người thiệt mạng; ngoài ra còn gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, hệ thống giao thông tệ liệt và cung cấp điện bị cắt.

Hệ thống giao thông trên toàn khu vực bị đình trệ hoàn toàn với hơn 130 chuyến bay bị hủy và số chuyến tàu điện phải dừng phục vụ trong nhiều giờ tăng cao lên mức kỷ lục, gây ảnh hưởng to lớn và nặng nề đến lịch trình làm việc và cuộc sống của người dân.

Theo đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK, một người phụ nữ 50 tuổi được xác nhận đã thiệt mạng vì gió cuốn trong cơn bão sáng nay. Các camera an ninh ghi lại hình ảnh cho thấy bà nằm bất động trên một con đường ở Tokyo và được đưa đến bệnh viện sau đó.

Một phụ nữ khác khoảng ngoài 20 tuổi ở Ichihara thuộc phía đông Tokyo thì may mắn hơn khi được cứu sống kịp thời sau khi một cột kim loại từ lưới của một sân golf gần đó đổ ập vào ngôi nhà của cô. Tuy nhiên, người này vẫn chịu nhiều thương tích nghiêm trọng.

Nhật Bản chật vật khôi phục cung cấp điện sau bão Faxai

Một cảnh sát xem xét cột điện bị đổ do siêu bão Faxai (Ảnh: Getty Image)

Tepco, nhà cung cấp điện lớn nhất Nhật Bản, có thể không khôi phục được điện cho tất cả các hộ gia đình vào thứ Tư, Kyodo News cho biết, trích lời công ty.

Đài truyền hình quốc gia NHK cho biết hai người ở tỉnh Chiba, phía đông Tokyo đã qua đời vì sốc nhiệt do không có điện cho máy lạnh khi nhiệt độ tăng mạnh sau cơn bão.

“Kết quả của nỗ lực phục hồi điện là số hộ gia đình không có điện còn khoảng 456 100 vào lúc 10 giờ sáng,” Tepco cho biết trong một bài đăng trên Twitter. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng khôi phục điện nhanh nhất có thể.”