Nhật Bản: Triều Tiên đang phát triển đầu đạn cho hệ thống tên lửa mới

(VOH) - Nhật Bản cho biết hai quả tên lửa mà Triều Tiên phóng thử vài ngày trước là loại tên lửa đạn đạo mới, và cho rằng nước này đang phát triển đầu đạn nhằm đối phó Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi họp báo, Bộ trưởng Nhật Bản Takeshi Iwaya cho biết Nhật Bản tin rằng các tên lửa mà Triều Tiên phóng sáng ngày 24/8 là tên lửa đạn đạo tầm ngắn và các tên lửa này đạt độ cao khoảng 100 km.

Ông Iwaya cũng cho rằng Triều Tiên dường như đang phát triển các tên lửa có đường bay "bất thường và thấp hơn bình thường" khiến Nhật Bản và các nước khó đánh chặn hơn. Ông cũng lên tiếng cảnh báo Triều Tiên đang phát triển các đầu đạn sử dụng cho hệ thống tên lửa đạn đạo này nhằm đối phó lại Nhật Bản.

Những lần phóng thử tên lửa tầm ngắn gần đây của Bình Nhưỡng đang khiến nước lân cận là Nhật Bản tỏ ra quan ngại, thậm chí khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phủ nhận tầm quan trọng của các lần thử tên lửa này.

Nhật Bản: Triều Tiên đang phát triển đầu đạn cho hệ thống tên lửa mới

Một vụ phóng thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: KCNA)

Vụ phóng tên lửa ngày 24/8 vừa qua là vụ phóng tên lửa thứ bảy của Triều Tiên kể từ ngày 25/7 vừa qua. Thời gian gần đây, Triều Tiên đã liên tiếp chỉ trích các cuộc tập trung Mỹ-Hàn, việc Hàn Quốc nhập khẩu các vũ khí công nghệ cao như máy bay F-35 và việc Mỹ thử tên lửa hành trình tầm trung, coi đây là những mối đe dọa và gây cản trở cho các nỗ lực đối thoại.

Theo Reuters, phía quân đội Hàn Quốc cho biết những vũ khí mà KCNA - Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên nhắc đến có thể là hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn được phóng vào vùng biển phía đông Hàn Quốc. Đây là đợt mới nhất trong chuỗi thử nghiệm tên lửa của Bình Nhưỡng, kể từ khi đàm phán phi hạt nhân hóa chững lại.