Nhật Bản: Vùng Hokkado ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19

(VOH) - Khu vực vùng đảo Hokkado nằm ở phía bắc Nhật Bản ngày 28/2 đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì số ca nhiễm virus corona tăng mạnh. Người dân được yêu cầu ở yên trong nhà.

Thống đốc tỉnh Hokkado - ông Naomichi Suzuki phát biểu trong một cuộc họp báo được truyền hình vào chiều thứ sáu 28/2: “Hokkado đang làm tất cả những gì có thể để khống chế virus corona, tuy nhiên khủng hoảng vẫn gia tăng vì dịch bệnh đang lan rộng.”

Ông Suzuki cũng cho biết tình trạng khẩn cấp được ban bố trên vùng đảo Hokkado sẽ kéo dài đến tận ngày 19/3/2020.

Hokkaido nằm ở phía bắc Nhật Bản, là tỉnh có diện tích lớn nhất, đồng thời là đảo lớn thứ hai của Nhật Bản và là một trong những địa điểm du lịch rất thu hút du khách. Hokkaido có trung tâm hành chính là thành phố Sapporo, cách đảo Honshu bởi eo biển Tsugaru.

Hokkaido hiện là một điểm nóng về dịch Covid-19 tại Nhật Bản. Tại đây đã có 9 người (độ tuổi từ 20 đến ngoài 80) được xác định nhiễm virus corona. Trong đó, một sinh viên đang trong tình trạng nguy kịch, phải thở bằng máy.

Nhật Bản: Vùng Hokkado ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19

Nhật Bản hiện là một trong những nước có số ca nhiễm Covid-19 ngoài Trung Quốc cao nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Tính đến ngày 26/2, tổng cộng đã có 7 người thiệt mạng vì dịch Covid-19 ở Nhật Bản, bao gồm 4 hành khách trên tàu du lịch Diamond Princess. Trong khi đó, nước này cũng ghi nhận hơn 700 ca nhiễm trên tàu và ít nhất 160 trường hợp khác trên lãnh thổ.

“Trước khả năng lây nhiễm có nguy cơ gia tăng, chúng tôi đề nghị hủy bỏ, dời lại hoặc thu nhỏ các sự kiện thể thao hoặc văn hóa trên toàn quốc dự kiến thu hút nhiều người tham gia trong 2 tuần tới”, theo chỉ đạo của Thủ tướng Shinzo Abe.

Ông Abe và các bộ trưởng nội các liên tục nhấn mạnh rằng những tuần sắp tới sẽ quyết định Nhật Bản có thể giới hạn được sự lây lan của dịch COVID-19 hay không.