Nhật Bản: Xe tải và tàu cao tốc đâm nhau, hàng chục người thương vong

(VOH) - Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại Nhật Bản vào ngày 5/9 khi một xe tải và một tàu cao tốc đâm nhau khiến 1 người thiệt mạng và ít nhất 34 người khác bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra tại thành phố lớn thứ hai Nhật Bản là Yokohama. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, tàu cao tốc đang chở theo 500 hành khách và đang trên đường đến thủ đô Tokyo. Vụ đâm nhau đã khiến xe tải bốc cháy hoàn toàn còn tàu cao tốc bị hư hỏng và trật bánh 3 trong số 8 toa tàu.

Sự việc còn khiến tuyến đường sắt chủ chốt đến Tokyo bị gián đoạn phục vụ. "Âm thanh của cửa kính vỡ thật không thể tin được. Lúc đó tôi đã biết chuyện gì xảy ra, cả toa xe đã bị phá hủy", một hành khách trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình quốc gia NHK.

Theo lực lượng chữa cháy cho biết, nạn nhân thiệt mạng được xác định là tài xế xe tải, năm nay đã 60 tuổi. Trong số những người bị thương có một phụ nữ bị chấn thương nặng. 

Hiện trường vụ tai nạn tàu cao tốc và xe tải đâm nhau tại Yokohama, Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

Được biết, tài xế tàu cao tốc đã cố gắng đạp thắng khi nhìn thấy xe tải lao qua nhưng không thể dừng lại được, đài NHK trích lời từ công ty đường sắt Keikyu Corp - đơn vị quản lý điều hành đoàn tàu cao tốc bị tai nạn. Một hành khách khác cũng cho biết cô đã nghe thấy tiếng còi tàu hỏa vang lên một tràng dài trước khi va chạm xảy ra.

Xe tải gây tai nạn chở trái cây, sau khi đâm vào tàu cao tốc đã văng ra bức tường gần đó và lập tức phát nổ, bốc cháy dữ dội. Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ tìm thấy được nhiều vỏ hộp bị nghiền nát và trái cây như cam, chanh... vương vãi ra khắp khu vực đường ray.

Cơ quan chức năng Nhật Bản, trong đó có cả Bộ Giao thông vận tải, cho biết họ đang tiến hành điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn tuy nhiên hiện tại chưa thể công bố chi tiết. Phía cảnh sát cũng xác nhận đã xảy ra một vụ đâm nhau giữa một phương tiện giao thông và tàu hỏa, tuy nhiên cũng không giải thích gì thêm.

Nhiều đoạn video được hành khách đăng tải trên mạng xã hội cho thấy cảnh người dân được đưa ra khỏi đoàn tàu gặp nạn, trong đó còn thấy cả một cột điện bị biến dạng xoắn lại do va đập mạnh và các ghế ngồi trên tàu đầy những mảnh kính vỡ.

Vụ tai nạn còn khiến nhiều tuyến tàu do công ty Keikyu điều hành phải tạm dừng phục vụ. Theo người quản lý, vụ việc xảy ra gần một ga tàu đông đúc với khoảng 19.000 lượt hành khách sử dụng mỗi ngày. Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về lịch trình khai thác trở lại của các dịch vụ tàu hỏa tại đây.