Nhiều hãng hàng không hủy các chuyến bay đến Trung Quốc

(VOH) - Nhiều hãng hàng không của một số quốc gia thông báo hủy tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (2019-nCoV) đang diễn biến phức tạp.

Ngày 31/1, hãng hàng không lớn nhất châu Phi Ethiopian Airlines thông báo hủy tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (2019-nCoV) đang diễn biến nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của 213 trong tổng số gần 10.000 người nhiễm tại Trung Quốc.

Vietnam Airlines cũng sẽ tạm ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến từ ngày 4/2; giữa Việt Nam và Thành Đô từ ngày 5/2; giữa Việt Nam và Ma Cao từ ngày 6/2. Đối với các đường bay đi Hong Kong, hãng sẽ tạm ngừng khai thác đường bay Hà Nội-Hong Kong từ ngày 6/2 và giảm tần suất đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Hong Kong từ 10 chuyến/tuần xuống 7 chuyến/tuần. Các máy bay sau khi bay từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ được hãng tiến hành khử trùng để phòng ngừa nguy cơ lây lan virus 2019-nCoV.

Ngoài ra, hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tạm ngừng khai thác đường bay Hà Nội-Hong Kong từ ngày 6/2, Hà Nội-Quảng Châu từ ngày 9/2 và Thành phố Hồ Chí Minh-Quảng Châu từ ngày 11/2.

Theo đại diện Vietnam Airlines, hành khách có nhu cầu sẽ được Vietnam Airlines và Jetstar Pacific hoàn vé miễn phí hoặc chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay sớm trước khi hai hãng tạm ngừng khai thác.

hàng không, hủy chuyến bay, Trung Quốc, Corona

Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, ngày 29/1, Lion Air của Indonesia thông báo dừng khai thác các đường bay thẳng đến Trung Quốc.

IndiGo của Ấn Độ cũng tạm dừng các chuyến bay đến Thành Đô và Hong Kong (Trung Quốc).

Hôm 29/1, American Airlines Group của Mỹ cũng thông báo tạm dừng các chuyến bay từ Los Angeles đến Bắc Kinh và Thượng Hải.

Delta Air Lines cùng ngày cũng quyết định giảm một nửa số chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc xuống còn khoảng 21 chuyến/tuần.

Ngoài ra, Air Canada cũng cho biết họ sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay trực tiếp đến Bắc Kinh và Thượng Hải từ ngày 30/1 đến ngày 29/2.

Nga đóng cửa biên giới với Trung Quốc và ngừng cấp thị thực cho công dân nước này: Do lo ngại virus 2019-nCoV lây lan, Nga hôm nay tuyên bố đóng cửa biên giới với Trung Quốc và ngừng cấp thị thực cho công dân nước này.

 

1 nữ công dân Việt Nam bị nhiễm virus corona tại Trung Quốc: Bệnh nhân là chị Giềng Lý Múi, quê quán Đồng Nai, đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện nhân dân huyện Hội Xương, tỉnh Giang Tây.