Nhiều thành phố Trung Quốc miễn thị thực quá cảnh và lưu trú

(VOH) - Cục Quản lý xuất nhập cảnh Trung Quốc sẽ nới lỏng việc miễn visa (thị thực) cho các du khách nước ngoài khi quá cảnh, tăng giới hạn thời gian để họ được phép lưu trú ở Trung Quốc.

Từ ngày 1/12/2019, thêm nhiều thành phố tại Trung Quốc sẽ  áp dụng chính sách miễn visa khi quá cảnh, nổi bật là Tây An, Ninh Ba, Thành Đô và Trùng Khánh. Như vậy, tổng số thành phố Trung Quốc thực hiện chính sách này là 20 thành phố, theo Đài CNN.

Chính sách này chỉ cho phép du khách đến từ 53 quốc gia trên thế giới (Nga, Mỹ, Anh, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)…), Việt Nam không nằm trong danh sách này.

Khi quá cảnh tại các thành phố trên, du khách được phép lưu trú tại những nơi này trong 6 ngày mà không cần thị thực nhập cảnh.

Trung Quốc miễn thị thực

Chính phủ Trung Quốc đã tán thành chính sách miễn visa quá cảnh trong 72 giờ từ năm 2013

Từ năm 2013, Chính phủ Trung Quốc đã tán thành chính sách miễn visa quá cảnh trong 72 giờ (3 ngày) ở 18 thành phố cho các du khách quốc tế, sau đó mở rộng thời gian sang 144 giờ ở nhiều thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải, Nam Kinh, Thạch Gia Trang và Thẩm Dương.

Theo Bộ Văn hóa và du lịch Trung Quốc, du khách nước ngoài đã thực hiện 30,54 triệu lượt đi tới Trung Quốc vào năm 2018, tăng 4,7% so với năm 2017. Nguồn thu từ du lịch tăng 10,5% trong năm 2018, lên tới 5,97 ngàn tỉ nhân dân tệ, so với cùng kỳ năm 2017.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dỡ bỏ lệnh trừng phạt cho Thổ Nhĩ Kỳ - Tổng thống Donald Trump ngày 23/10 nói ông sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ sau khi đồng minh NATO đồng ý ngừng vĩnh viễn chiến đấu với lực lượng người Kurd ở Syria.

Campuchia: Cựu ủy viên hội đồng phường nhận tội đảo chính - Ngày 24/10, cựu ủy viên hội đồng phường thuộc tỉnh Siêm Riệp đã khai báo về những việc làm sai trái của mình.