Nhóm pháp lý của Tổng thống Trump đang chuyển tới tòa án những cáo buộc về gian lận bầu cử

(VOH) - Hiện nhóm pháp lý của Tổng thống Trump đã khởi động các thủ tục kiện tụng pháp lý tại nhiều bang.

Ông Trey Trainor, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ (FEC) cho biết nhóm pháp lý của Tổng thống Donald Trump đang chuyển tới tòa án những "cáo buộc pháp lý" liên quan đến gian lận bầu cử, đó là những lời khai có tuyên thệ từ các nhân chứng đáng tin cậy và các bằng chứng khác được sử dụng để thách thức kết quả bầu cử tại một số bang.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ Trey Trainor trả lời phỏng vấn trên NewsMax. (Ảnh chụp màn hình)
Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ Trey Trainor trả lời phỏng vấn trên NewsMax. (Ảnh chụp màn hình)

Theo trang mạng Just the News ngày 21/11 đưa tin, sau khi xem xét các bằng chứng do nhóm pháp lý của Tổng thống Trump đưa ra, bao gồm nhiều lời khai có tuyên thệ cho rằng có gian lận trong bầu cử cùng với bản tuyên thệ có chữ ký xác nhận của nhà toán học nổi tiếng chỉ ra những điểm đáng nghi của khoảng 100.000 phiếu bầu ở bang Pennsylvania, ông Trainor cho rằng những bằng chứng này đã đáp ứng được những yêu cầu về đánh giá pháp lý đầu tiên để tránh bị bác đơn.

Ông Steven Miller, Giáo sư Toán học nổi tiếng tại Đại học William College, Mỹ cho biết, qua phân tích dữ liệu các phiếu bầu tại Pennsylvania, được thu thập bởi Cựu giám đốc dữ liệu chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump là Matt Braynard cùng với các cuộc phỏng vấn qua điện thoại đối với 2.684 cử tri tại Pennsylvania, ông phát hiện có đến 100.000 phiếu bầu vắng mặt có dấu hiệu khả nghi.

Cụ thể, ông đã phát hiện 2 điều khả nghi: các phiếu bầu hợp lệ có thể đã không được kiểm đếm và có người mạo danh cử tri đã đăng ký để được nhận phiếu bầu.

Theo Chủ tịch FEC, sau khi xem xét "giá trị" của các lời khai, ông cho rằng có thể xác định được các nhân chứng là đáng tin cậy.

Tại cuộc họp báo của nhóm pháp lý của Tổng thống Trump vào ngày 19/11, thành viên nhóm pháp lý cho biết họ sẽ giữ kín thông tin về các nhân chứng đã tuyên thệ và sẽ cung cấp thông tin về những người này cho tòa án để họ được bảo vệ khỏi bị quấy rối.

Chủ tịch FEC: Các cáo buộc pháp lý này sẽ được đưa ra xem xét trước tòa

Hiện nhóm pháp lý của Tổng thống Trump đã khởi động các thủ tục kiện tụng pháp lý tại nhiều bang. Ông Trainor nói: "Xét cho cùng, điều tôi muốn nói là các cáo buộc pháp lý này sẽ được đưa ra xem xét tại tòa".

Ông cũng nói thêm rằng chúng ta cần đảm bảo quy trình pháp lý này có thể phát huy tác dụng để có thể đưa ra được một kết luận chính xác về cuộc bầu cử này để mọi người có thể tin rằng đó là một cuộc bầu cử hợp pháp.

Luật sư của Tổng thống Trump: Có trong tay những hình ảnh về thao túng bầu cử trong thời gian thực trên hệ thống bỏ phiếu Dominion

Bà Sidney Powell, thành viên nhóm pháp lý của Tổng thống Trump cho biết tại cuộc họp báo hôm 19/11 rằng nhóm của bà đã nhận được vô số bằng chứng liên quan đến gian lận bầu cử và các hành vi bất thường khác. Bà tin rằng nhóm của bà sẽ có thể chứng minh được tất cả các cáo buộc gian lận bầu cử trước tòa trong vòng 2 tuần tới.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của Larry O'Connor, người dẫn chương trình của đài WMAL-FM, khi được hỏi rằng làm thế nào có thể chứng minh được phần mềm máy tính được sử dụng trong cuộc bầu cử, đặc biệt là phần mềm của hệ thống bỏ phiếu Dominion được sử dụng để thao túng kết quả bầu cử, bà Powell cho biết nhóm pháp lý của bà có trong tay những hình ảnh về thao túng kết quả bầu cử trong thời gian thực.

Bà Powell nói: "Thật khủng khiếp, đây là vấn đề an ninh quốc gia". Bà đặt câu hỏi "Vì sao Bộ Tư pháp và Cục Điều tra Liên bang (FBI) không có hành động gì về vụ này ngay lập tức? Công ty Dominion hiện đã đóng cửa văn phòng của mình và chuyển đi nơi khác. Không còn gì nghi ngờ, họ đang tiêu hủy dữ liệu".

Bà Powell cũng cho biết thêm rằng hơn 100 nhân viên của Dominion đã xóa mọi thông tin trên internet về mối quan hệ của mình với công ty.

Bà Sidney Powell, luật sư trong nhóm pháp lý của Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Epoch Times)

Vị luật sư này tiết lộ nhóm của bà có được lời khai từ các nhân chứng phụ trách kiểm đếm phiếu bầu của các quân nhân. Các nhân chứng này nói rằng những phiếu được bầu cho Tổng thống Trump sẽ bị loại bỏ và những phiếu được bổ sung đều bầu cho ông Biden.

Trong cuộc phỏng vấn, người dẫn chương trình O'Connor có đề cập đến vấn đề số phiếu đã bầu nhiều hơn số lượng cử tri, và nói rằng tại một số khu vực bầu cử quan trọng, tỷ lệ bỏ phiếu thậm chí lên tới 200% - 300%. Bà Powell nói rằng đây là kết quả của sự kết hợp nhiều kiểu gian lận khác nhau.

Bằng chứng nhiều đến nỗi xử lý không xuể

Bà Powell nói nhóm của bà đã nhận được nhiều video clip và nhiều bằng chứng khác nhau. Những bằng chứng này nhiều đến nỗi nhóm của bà khó theo kịp các cáo buộc gian lận bầu cử tràn lan ở một số bang chiến trường quan trọng.

Bà cho hay tốc độ lượng thông tin được chuyển đến khiến nhóm của bà không thể xử lý kịp. Bà nói, người dân Mỹ sống trong tham nhũng đã quá đủ rồi, nay họ bắt đầu tố giác và đứng ra cung cấp bằng chứng.

Bà Powell cho biết các phiếu bầu của cử tri Mỹ được kiểm đếm tại nước ngoài. Máy bỏ phiếu Dominion và phần mềm kiểm phiếu Smartmatic được sử dụng tại Mỹ do nhóm lợi ích nước ngoài kiểm soát, họ thao túng các thuật toán để thay đổi kết quả bầu cử.