Nhóm tranh cử của Tổng thống Trump vận động gây quỹ 60 triệu USD để theo đuổi vụ kiện gian lận bầu cử

(VOH) - Ngoài ra, nhiều nghị sĩ đảng Cộng hòa và luật sư của Tổng thống Trump cũng khẳng định cuộc bầu cử vẫn chưa kết thúc.

Nhiều điều bất thường được cho là gian lận đã xảy ra trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Ứng cử viên đảng Cộng hòa và nhóm vận động tranh cử của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đệ đơn khởi kiện và đang tích cực vận động gây quỹ cho cuộc kiện tụng này.

Hãng tin Reuters cho hay, theo giới thạo tin, nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Trump và các thành viên đảng Cộng hòa đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ các nhà tài trợ, hy vọng sẽ quyên góp được ít nhất 60 triệu USD để tài trợ cho cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump liên quan đến kết quả của cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11 vừa qua.

"Họ cần khoản tiền 60 triệu USD", một nhà tài trợ của đảng Cộng hòa, người đã nhận được lời kêu gọi quyên góp từ nhóm vận động tranh cử và Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa nói với hãng tin Reuters.

Hiện tại, nhóm của Tổng thống Trump đã đệ đơn kiện tại nhiều bang, họ cáo buộc đảng Dân chủ gian lận trong cuộc bầu cử.

Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tại Miami, bang Florida phản đối bầu cử không công bằng. (Ảnh: Getty Images)

Ngày 7/11 giờ địa phương, các tiểu bang như Pennsylvania, Nevada, Arizona, Georgia và North Carolina vẫn đang trong quá trình kiểm phiếu nhưng các phương tiện truyền thông lớn như CNN, AP, Fox News… đã tuyên bố ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng tại Pennsylvania (20 phiếu đại cử tri) và Nevada (6 phiếu đại cử tri).

Tối cùng ngày, ông Biden cũng tuyên bố ông đã giành chiến thắng và có bài phát biểu gọi là thắng cử.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump tuyên bố rằng: "Biden chưa được xác nhận là người chiến thắng ở bất kỳ bang nào, huống chi là tại các bang đang gây nhiều tranh cãi, các lá phiếu đang bị buộc phải kiểm lại".

Ông chủ Nhà Trắng cũng cho biết nhóm vận động tranh cử của ông đang trong quá trình kiện tụng pháp lý, đây sẽ là những yếu tố để quyết định ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng.

"Một sự thật đơn giản là cuộc bầu cử còn lâu mới kết thúc", Trump nói trong một tuyên bố. Đồng thời khẳng định, một cuộc bầu cử hợp pháp sẽ quyết định ai là người chiến thắng, chứ không phải phương tiện truyền thông là người quyết định.

Ngoài ra, nhiều nghị sĩ đảng Cộng hòa và luật sư của Tổng thống Trump cũng khẳng định cuộc bầu cử vẫn chưa kết thúc. Sau khi tất cả các phiếu bầu hợp lệ và việc kiểm phiếu lại đã hoàn tất, đồng thời các cáo buộc về gian lận đã được giải quyết, khi đó mới biết được ai là người chiến thắng.

Trey Trainor, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ cũng tuyên bố công khai trên phương tiện truyền thông rằng gian lận bầu cử đang diễn ra tại các bang vẫn đang kiểm phiếu.

Đến nay, cuộc bầu cử đã xảy ra nhiều điều bất thường và vi phạm pháp luật, chẳng hạn như máy kiểm phiếu chỉ tính phiếu nghiêng về cho một bên, nhiều phiếu bầu được bầu cho Tổng thống Trump nhưng lại được tính vào phiếu bầu cho Biden; không cho các quan sát viên bầu cử của đảng Cộng hòa đứng gần để giám sát gian lận; nhân viên phòng phiếu kêu gọi cử tri đăng ký bỏ phiếu lần 2, khiến các lá phiếu trở nên không hợp lệ; chỉ riêng tại Pennsylvania, 21.000 người đã quá cố vẫn có tên trong danh sách những người đã đi bầu…