Những phát biểu đầu tiên của ông Trump sau khi rời Nhà Trắng đến Florida

(VOH) - Ngày 22/1, Tổng thống Mỹ vừa mãn nhiệm Donald Trump đã có những phát biểu công khai đầu tiên tại Florida sau khi rời Nhà Trắng.

Ông Trump nói với phóng viên Rob Crilly của trang mạng Washington Examiner vào hôm 22/1 rằng: "Chúng tôi sẽ làm một số việc, không phải bây giờ nhưng sẽ rất sớm". Ông không cung cấp thêm chi tiết.

phat-bieu-cua-trump-sau-khi-roi-nha-trang-voh.com.vn-anh1
Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida, Mỹ - nơi ở mới của ông Trump và vợ sau khi rời Nhà Trắng. (Ảnh: Getty)

Theo Washington Examiner cho hay, phát biểu trên của cựu Tổng thống được đưa ra khi ông đang dùng bữa với bạn bè tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump thuộc sở hữu mình tại West Palm Beach, bang Florida. Sau đó, một trợ lý của ông đã nhanh chóng can thiệp và lịch sự kết thúc cuộc tương tác qua lại giữa ông với giới truyền thông.

Đây cũng là những lời đầu tiên mà ông Trump nói với các phóng viên kể từ khi ông rời Nhà Trắng và bay đến Florida vào ngày 20/1.

Tin cho hay, ông Trump ngày 21 và 22/1 đều đến sân golf của mình từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, nơi ở mới của ông và vợ sau khi rời Nhà Trắng. Ông đã chơi một trận golf vào sáng ngày 21/1 và đã có buổi ăn trưa tại sân golf vào ngày 22/1.

Một trợ lý của ông hồi đầu tuần cho biết: "Ông ấy (Trump) cần nghỉ ngơi. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều muốn ông ấy sẽ chỉ chơi golf trong một tháng, nhưng ông ấy thì luôn bận rộn mọi lúc, mọi nơi".

Sau khi tổ chức buổi lễ từ biệt tại căn cứ quân sự Andrews ở bang Maryland vào ngày 20/1, ông Trump đã có bài phát biểu ngắn và nói rằng "Chúng tôi sẽ trở lại theo cách nào đó".  

Stephen Miller, trợ lý cấp cao của ông Trump ngày 22/1 nói với Washington Examiner rằng: "Florida thực sự là nơi lý tưởng để trở thành trụ sở mới của phong trào MAGA (Make America Great Again - Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) và là sự khởi đầu cho những bước tiếp theo của tổng thống".

Ông Miller nói, cựu Tổng thống Trump có thể phát huy vai trò của mình trên chính trường. Ông cũng nói thêm rằng phong trào MAGA đang bắt đầu. Đây là một phong trào mới hình thành và ông Trump vẫn còn trong giai đoạn khởi đầu, hành trình của ông ấy chỉ mới bắt đầu.

Carl Domino, một thành viên lâu năm của Câu lạc bộ golf Quốc tế Trump kể từ năm 1999 đến nay, nói với Washington Examiner rằng ông không biết cựu Tổng thống Trump sẽ làm gì tiếp theo.

Ông Domino, một nhà tài chính và là cựu nghị sĩ bang Florida, nói rằng: "Ông ấy (Trump) là một người rất khó đoán".

Trước đó, vào lúc 16g30 ngày 19/1 theo giờ miền Đông nước Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu chia tay. Ông kêu gọi người dân cầu nguyện cho chính phủ mới nhưng không hề nhắc đến tên của người sẽ kế nhiệm mình.