Những tiếp viên được tôn vinh sau tai nạn máy bay 41 người chết

(VOH) - Một nam tiếp viên trên chiếc Sukhoi Superjet 100 đã thiệt mạng khi cố cứu hành khách. Một tiếp viên khác vừa được tuyên dương là nữ anh hùng của vụ tai nạn nhờ hành động nhanh trí.

Hãng tin TASS ngày 6/5 cho biết trong số 41 nạn nhân vụ cháy máy bay của hãng hàng không Aeroflot có một thành viên phi hành đoàn tên Maksim Moiseev.

Vào thời điểm ngọn lửa bùng lên ở phần thân sau của chiếc Sukhoi Superjet 100, hành khách lập tức được sơ tán bằng đường trượt khẩn cấp phía trước. Lúc đó, anh Moiseev ngồi ở đuôi máy bay.

tiếp viên hàng không, được tôn vinh, tai nạn máy bay, Nga, 41 người chết

Anh Maksim Moiseev. Ảnh: East2West News

Tiếp viên này tìm cách mở cửa thoát hiểm phía sau để mọi người thoát khỏi vụ hỏa hoạn nhưng bị cản lại bởi sức nóng hừng hực, cuối cùng tử nạn tại hiện trường. Anh Moiseev đã ở lại trên khoang để giúp hành khách sơ tán cho tới khi thiệt mạng.

Một tiếp viên khác trên chiếc Sukhoi Superjet 100, cô Tatyana Kasatkina, 34 tuổi, cũng được ngợi khen vì mở lối thoát khẩn cấp giúp hành khách đến nơi an toàn. Nữ tiếp viên Tatyana Kasatkina, 34 tuổi, cũng có mặt trên chuyến bay gặp nạn vừa qua. Cô vừa được tuyên dương là nữ anh hùng của vụ tai nạn nhờ hành động nhanh trí đã góp phần bảo toàn tính mạng của không ít người. Khi vụ hỏa hoạn xảy ra, Tatyana đã đạp cửa thoát hiểm và đẩy các hành khách xuống thang thoát hiểm.

"Khi máy bay dừng lại, chúng tôi bắt đầu sơ tán. Mọi người đồng loạt hét lên máy bay bốc cháy nhưng thực sự lửa chưa lan tới cabin. Tôi lập tức dùng chân đạp cửa thoát hiểm và đẩy hành khách ra ngoài để đẩy nhanh quá trình sơ tán. Tôi thậm chí còn nắm lấy cổ áo của nhiều người từ phía sau để hối thúc họ nhanh chóng di chuyển" - Tatyana chia sẻ.

tiếp viên hàng không, được tôn vinh, tai nạn máy bay, Nga, 41 người chết

Việc nhiều người còn sống sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc được xem là phép màu, có công lớn của các tiếp viên mưu trí, dũng cảm. Nhưng những người sống sót kể rằng quá trình sơ tán bị chậm vì một số hành khách cố gắng lấy hành lý trước khi rời khỏi máy bay.