Niềm vui mới của cặp vợ chồng có 3 con thiệt mạng trong vụ MH17

(VOH) - Cặp vợ chồng người Úc Anthony Maslin và Marite Norris vừa chào đón thành viên mới - Violet bé bỏng, sẽ không có gì đặc biệt nếu vợ chồng Anthony không mất cả 3 người con trong vụ máy bay MH17 hãng Malaysia Airlines bị bắn rơi ở Ukraina năm ngoái.

Violet bé bỏng chào đời vào hôm 10/5. Ảnh: Theguardian

MH17 bị bắn rơi bằng tên lửa quân sự khi nó bay qua miền đông Ukraine trên đường tới Kuala Lumpur từ Amsterdam trong tháng 7/2014, giết chết tất cả 298 người trên khoang, trong đó 3 đứa trẻ đáng yêu của gia đình Anthony Mo 13 tuổi, Otis 12, Evie Maslin mới 10 tuổi và ông nội Nick Norris đều thiệt mạng.

Anthony Maslin và Marite Norris chia sẻ: "Gia đình tôi gần như không thể sống tiếp, cuộc sống như địa ngục vì sự mất mát đó. Những đứa trẻ thật sự không còn tồn tại, bên cạnh chúng tôi nhưng tôi và gia đình phải sống tiếp, kinh khủng!”.

Bức ảnh cuối cùng Anthony Maslin và Marite Norris chụp cùng các con. Ảnh: Theguardian

Sự ra đời của Violet bé bỏng dĩ nhiên không thể bù đắp mất mát lớn lao của gia đình Anthony, dù vậy “sự xuất hiện của con bé là minh chứng cho niềm tin của mình rằng "tình yêu mạnh hơn hận thù".

Maslin và Norris nói rằng “con bé là một "món quà" họ gửi đến các thành viên đã mất. Chúng tôi vẫn sống với nỗi đau mỗi ngày, khi nghĩ đến 4 đứa trẻ, cuộc sống chúng tôi bớt đi phần nào tăm tối”.

Vụ MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraina năm ngoái đẩy hàng trăm gia đình vào cảnh mất người thân. Các báo cáo của Ủy ban an toàn bay Hà Lan cho biết máy bay bị bắn rơi bởi tên lửa chống máy bay, tuy nhiên nhiều câu hỏi vẫn đặt ra rằng những viên phi công và hãng Malaysia Airlines phải biết chiếc là các máy bay không thể bay qua các khu vực xung đột ở miền đông Ukraine.