Nữ hoàng Anh Elizabeth II xuất hiện trước công chúng

(VOH) – Nữ hoàng Anh Elizabeth đã dự một buổi lễ diễu binh tuân thủ giãn cách xã hội tại lâu đài Windsor để đánh dấu ngày sinh nhật chính thức hôm 13/6.

Đây là lần xuất hiện chính thức trước công chúng đầu tiên của Nữ hoàng sau khi nước Anh bước vào lệnh đóng cửa hồi cuối tháng 3 để chống dịch COVID-19.

Vị nữ hoàng 94 tuổi đã xem một loạt các cuộc diễn tập của Đội cận vệ xứ Wales thay vì sự kiện Trooping the Color mà theo truyền thống đánh dấu dịp này.

Lễ kỷ niệm chính thức sinh nhật Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã diễn ra đơn giản hôm 13/6. Ảnh: Reuters

Nữ hoàng Anh, người đang sống chung với chồng là Hoàng thân Philip 99 tuổi tại lâu đài ở phía Tây London, đã đưa ra nhiều thông điệp kêu gọi đồng lòng dành cho cả nước trong suốt 3 tháng qua.

Tuy nhiên, bà vẫn chưa xuất hiện trước công chúng cho đến thứ Bảy vừa rồi, với trang phục màu xanh ngọc bích và ngồi ở khoảng cách 2 mét theo quy định giãn cách xã hội, và thưởng thức màn hòa nhạc trình diễn bởi dàn nhạc quân đội Hoàng gia.

Hồi đầu tuần, Điện Buckingham vừa công bố bức ảnh chụp cặp đôi hoàng gia này trong buổi kỷ niệm sinh nhật Hoàng thân Philip. Nghi thức bắn đại bác ăn mừng thường thấy tại London trong dịp này cũng đã không được thực hiện.

Sinh nhật của Nữ hoàng Anh thực tế là vào ngày 21/4, nhưng lễ kỷ niệm chính thức lại diễn ra vào tháng 6.