Nữ phát ngôn viên Phó Tổng thống Mỹ nhiễm virus SARS-CoV-2

(VOH) - Theo truyền thông Mỹ đưa tin, vào ngày 8/5 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nữ phát ngôn viên của Phó Tổng thống Mike Pence là Katie Miller đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ông Mike Pence cũng đã được lấy mẫu tiến hành xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Một ngày trước đó, một nhân viên thân cận phục vụ cho Tổng thống Trump tại Nhà Trắng cũng được xác định đã nhiễm SARS-CoV-2.

Katie Miller, nữ phát ngôn viên của Phó Tổng thống Mike Pence cùng chồng là trợ lý cấp cao của Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Thông tin từ đài CBS và trang web Politico cho hay, Phó Tổng thống Pence dự định đến tiểu bang Iowa vào ngày 8/5 nhưng chuyến đi của ông đã bị trì hoãn gần một giờ đồng hồ do nữ phát ngôn viên của ông bị nhiễm SARS-CoV-2. Một ngày trước đó, nữ phát ngôn viên này vẫn âm tính với virus SARS-CoV-2.

Với vai trò là một thư ký báo chí, Katie thường tháp tùng Phó Tổng thống Pence trong các chuyến công du và tham dự các cuộc họp. Điều đáng lưu ý là chồng cô - ông Stephen Miller - là cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump, từng soạn thảo nhiều bài diễn văn cho ông Trump và có mối quan hệ qua lại thường xuyên với ái nữ và con rể của ông là Ivanka Trump và Jared Kushner.

Trước đó, ngày 7/5, Nhà Trắng đã xác nhận một nhân viên thân cận phục vụ cho Tổng thống Trump đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Người này là một nhân viên thuộc Hải quân Mỹ và là thành viên trong đội tinh nhuệ làm việc tại Nhà Trắng.

Tổng thống Trump cho biết, do có nhân viên nhiễm SARS-CoV-2 nên việc xét nghiệm đối với nhân viên Nhà Trắng sẽ được tiến hành mỗi ngày một lần thay vì mỗi tuần như trước đây. Ông nói, bản thân ông đã được xét nghiệm liên tục trong 2 ngày và đều cho kết quả âm tính.

Dịch Covid-19: Thế giới đã có 4 triệu người nhiễm, Việt Nam không có ca nhiễm mới - (VOH) -  Cho đến 6 giờ sáng nay 9/5, trên toàn thế giới con số người nhiễm Covid-19 đã lên đến hơn 4 triệu ca, tại Việt Nam số người nhiễm là 288 ca, số ca phát hiện gần đây đều từ nước ngoài vào.