Ông Sam Rainsy tìm đường khác vào Campuchia sau khi bị Thai Airways từ chối

(VOH) - Ngay sau khi bị hãng hàng không Thai Airways từ chối cho phép lên máy bay, ông Sam Rainsy đã phát đi một video clip nói về “trắc trở” này đến những người ủng hộ mình.

Ngay sau khi bị hãng hàng không Thai Airways từ chối cho phép lên máy bay, bay từ Paris – Pháp đến BangKok – Thái Lan, ông Sam Rainsy đã phát đi một video clip nói về “trắc trở” này đến những người ủng hộ mình.

Trong một đoạn video clip được đăng tải trên trang Facebook cá nhân, ông Sam Rainsy tuyên bố, ông và các cựu lãnh đạo Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) sẽ có buổi họp mặt, để tìm mọi cách vào Campuchia.

Sam Rainsy

Ông Sam Rainsy.

“Các nhà lãnh đạo Đảng CNRP đang gặp gỡ những thành viên chưa tìm được đường vào Campuchia, để bàn bạc, thảo luận về việc mua vé máy bay mới, tại một hãng hàng không khác để bay đến một nước khác giáp với Campuchia, để chuẩn bị cho chuyến hồi hương của mình bằng mọi giá”- Sam Rainsy cho hay.

Thông điệp từ cựu lãnh đạo Đảng CNRP, là nhân vật bị chính phủ Campuchia ra lệnh bắt giam, đang kêu gọi những người ủng hộ ông ta đừng nản lòng và việc ông ta trở lại Campuchia chỉ là chậm hơn dự định mà thôi.

Đến thời điểm này, vẫn chưa ai biết rằng làm thế nào mà kẻ “tội đồ” của Chính phủ và người dân Campuchia Sam Rainsy và các nhà lãnh đạo cấp cao Đảng CNRP sẽ vào Campuchia bằng “cửa” nào.

Theo kế hoạch, Sam Rainsy cùng các thành viên CNRP và những kẻ ủng hộ mù quáng sẽ làm một cuộc đảo chính, hòng lật đổ chính quyền hợp pháp của Thủ tướng Hun Sen vào ngày lễ Độc lập 9/11 và ngày hội Đua thuyền diễn ra trong 3 ngày từ ngày 10 - 12/11/2019 tới.