Ông Trump lần đầu trả lời phỏng vấn sau bầu cử: Sẽ tiếp tục đi kiện!

(VOH) - Lần đầu tiên kể từ sau ngày bầu cử 3/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có buổi trả lời phỏng vấn trên Đài Fox News qua điện thoại vào tối qua 29/11 (giờ Việt Nam).

Trong hơn 3 tuần qua, nhiều phóng viên đặt câu hỏi trong các lần ông xuất hiện công khai nhưng chưa lần nào ông trả lời truyền thông.

Trả lời người dẫn chương trình yêu thích của mình trong 4 năm qua, bà Bartiromo, ông Trump cho rằng các thẩm phán coi thường các cáo buộc của ông về các "gian lận" và "sai phạm" trong cuộc bầu cử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh TTO/ REUTERS

"Chúng tôi không được phép đưa các bằng chứng của mình. Họ nói Các anh không có vị thế. Tôi sẽ nộp một đơn kiện lớn, thú vị, nói về vấn đề này và nhiều vấn đề khác, với bằng chứng khủng. Chúng tôi có hàng trăm lời khai. Các anh (thẩm phán) cho rằng tôi, tổng thống Mỹ, không có vị thế gì sao? Đây là hệ thống tòa án kiểu gì vậy?", ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ nhiều lần lặp lại việc chiến dịch của mình có nhiều bằng chứng và muốn nộp lên tòa nhưng không được. Ông khẳng định các nhân chứng "đặc biệt" mà chiến dịch của ông đưa ra là những người đáng kính. Ông Trump cũng khẳng định mình sẽ tiếp tục đi kiện kết quả bầu cử và sẽ không đổi ý trong 6 tháng tới.

Tiếp tục khẳng định ông đưa ra các cáo buộc đối với cuộc bầu cử. Ông khẳng định mình có thể chứng minh được các máy kiểm phiếu mà đảng Dân chủ sử dụng nhằm gian lận kết quả.

Ông cũng lập luận rằng việc ông Biden có đến 80 triệu phiếu bầu, nhiều hơn cả khi cựu tổng thống Barack Obama đắc cử năm 2008, là không thể tin nổi!

"Chúng tôi đã thắng một cách dễ dàng. Không đời nào ông Biden có được 80 triệu phiếu bầu", ông Trump nói, cho rằng ông Biden không thể có phiếu bầu từ cộng đồng da màu nhiều hơn ông Obama. Ông Obama đắc cử năm 2008 với 69,5 triệu phiếu và tái đắc cử năm 2012 với 66 triệu phiếu bầu.

Ngoài ra, ông Trump cũng chỉ trích cách truyền thông Mỹ viết về việc kiện tụng của ông. "Chúng ta không có tự do báo chí ở đất nước này. Có sự đàn áp báo chí. Làm sao có được xì căng đan nếu không ai đưa tin về nó. Họ (báo chí) viết về nó như thể chúng tôi không có bằng chứng. Chúng tôi có bằng chứng ở khắp nơi", tổng thống Trump bức xúc.

Ông cũng thừa nhận hy vọng thay đổi kết quả bầu cử của ông rất mong manh, bởi các đơn kiện của ông sẽ khó được đưa lên đến tòa án tối cao.