Pakistan: Chìm tàu tại miền đông khiến ít nhất 8 người thiệt mạng

(VOH) – Ít nhất tám người chết sau khi một con tàu chở 40 người bị chìm trên một con sông ở miền đông Pakistan trong ngày 18/11, theo cảnh sát và truyền thông địa phương.

Vụ tai nạn xảy ra tại sông Sutlej thuộc quận Okara ở miền đông Pakistan. Cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra khi chiếc tàu đang băng qua đoạn sông gần khu vực Malhu Sheikha thuộc quận Okara.

Ảnh minh họa. Nguồn: apa.az

Con tàu gỗ nhỏ được cho là đã chở quá tải dẫn đến chìm, khiến cho ít nhất tám người chết cùng nhiều người khác mất tích.

Theo lời quan chức lực lượng cứu nạn, tám thi thể đã được vớt từ dưới sông lên trong khi công cuộc tìm kiếm những hành khách còn lại vẫn tiếp diễn. Cảnh sát cho biết số người chết có thể tăng thêm khi các nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành, và thêm rằng nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa thể được xác định.

Sau vụ việc, tất cả chính quyền huyện và đội cứu hộ đã được điều động đến khu vực và chuyển các thi thể đến bệnh viện gần đó. Tình nguyện viên từ các khu vực gần đó cũng được huy động đến nơi để tham gia chiến dịch giải cứu và tìm kiếm.

Các vụ chìm tàu dạng này thường xảy ra tại Pakistan khi nơi đây vẫn sử dụng tàu đóng bằng gỗ để chuyên chở người và hàng hóa mà không trang bị áo phao cứu hộ.