Pakistan: Một trường học bất ngờ phát nổ, ít nhất 7 người thiệt mạng

(VOH) - Theo thông tin từ cảnh sát Pakistan, một vụ nổ đã xảy ra trong giờ học tại một ngôi trường Hồi giáo ở nước này khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Vụ nổ xảy ra ngay trong giờ học tại một ngôi trường tôn giáo ở thành phố Peshawar nằm ở phía bắc Pakistan vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng ngày 27/10 (giờ địa phương).

Ngay tại thời điểm xảy ra thảm kịch, có khoảng 60 người đang có mặt tại trường.

Hãng thông tấn BBC dẫn lời một sĩ quan có mặt tại hiện trường cho biết, trong số những nạn nhân thiệt mạng vì vụ nổ có trẻ em thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau. Ngoài 7 người thiệt mạng, vụ tấn công cũng đã khiến hàng chục người khác bị thương, trong đó có 2 giáo viên.

Một nhân chứng cho biết đã trông thấy một người đàn ông đi vào trường, tay cầm theo túi xách - được cho là chứa chất nổ - và chỉ ít lâu sau đó thảm kịch đã xảy ra. Những hình ảnh thu thập tại hiện trường cho thấy các lớp học đã bị phá hủy nặng nề.

Trợ lý Tổng thanh tra cảnh sát Pakistan (AIG) Sahfqat Malik cho biết có khoảng 5kg thuốc nổ đã được sử dụng trong vụ tấn công lần này.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc. Việc điều tra đang được các cơ quan chức năng Pakistan tiến hành tìm hiểu nguyên nhân.

Pakistan: Một trường học bất ngờ phát nổ, ít nhất 7 người thiệt mạng
Hiện trường vụ nổ trường Hồi giáo ở thành phố Peshawar, Pakistan ngày 27/10/2020. Ảnh: BBC

Thành phố Peshawar nằm gần khu vực biên giới với Afghanistan là một trong những nơi xảy ra các cuộc tấn công liên tiếp và tồi tệ nhất trong những năm gần đây kể từ khi phiến quân Taliban trỗi dậy.

Sáu năm trước, một cuộc thảm sát do mạng lưới TTP - tổ chức khủng bố được coi là Taliban trên đất Pakistan cầm đầu đã xảy ra tại một trường quân sự ở thành phố Peshawar. Vụ xả súng tấn công vào tháng 12/2014 đã lấy đi sinh mạng của hơn 150 người, trong đó có rất nhiều trẻ em.