Pháp: Biểu tình chống biến đổi khí hậu ngày càng rầm rộ

(VOH) - Những người biểu tình chống biến đổi khí hậu ngày 19/4 đã tập trung ngăn chặn lối ra vào của hàng loạt công ty đa quốc gia tại Pháp.

Theo đó, theo nhóm hoạt động môi trường Greenpeace, dòng người biểu tình đã ngăn chặn hàng trăm nhân viên vào làm việc tại nhiều công ty như trụ sở ngân hàng Societe Generale, tập đoàn điện lực Pháp EDF và tập đoàn dầu khí Total.

Greenpeace cho biết họ đang thực hiện phản đối các công ty liên kết với ngành dầu khí - ngành nghề theo họ là một trong những nguyên nhân của sự nóng dần lên trên toàn cầu.

Theo những hình ảnh được hãng tin Reuters ghi lại, những người biểu tình đã dán những áp phích khổng lồ mang hình ảnh của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron với khẩu hiệu in kèm "Macron, tổng thống của sự ô nhiễm" và biểu ngữ in dòng chữ "Tội ác với khí hậu" lên phần cửa kính mặt tiền của ngân hàng Societe Generale.

Những người biểu tình tập trung tại trước cửa ngân hàng Societe Generale ngăn không cho nhân viên vào làm việc (Ảnh: Reuters)

Những người biểu tình tập trung tại trước cửa ngân hàng Societe Generale ngăn không cho nhân viên vào làm việc ngày 19/4/2019 (Ảnh: Reuters)

Những người biểu tình đi chung với nhau thành nhóm và một số người khác thì dùng dây nhựa buộc mình vào các cột kim loại nhằm tránh để cảnh sát kéo ra. Cảnh sát đã nỗ lực giải tán nhóm người biểu tình và đã phải dùng đến bình xịt hơi cay.

 

Cuộc biểu tình diễn ra sau khi CEO của tập đoàn dầu khí Total Patrick Pouyanne, CEO của công ty dầu khí Nhà nước Angola Sonangol, và chủ tịch của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya dự kiến ​​sẽ tham dự một hội nghị thượng đỉnh về dầu khí hàng năm tại Paris. 

Greenpeace và nhóm hành động Les Amis de la Terre (Những người bạn của Trái đất) trước đây đã chỉ trích ngân hàng Societe Generale về vai trò tài chính của họ trong các dự án dầu khí, đặc biệt là dự án khí đốt Rio Grande LNG tại Mỹ.

Nhóm người biểu tình tập trung tại khu vực tòa nhà Quốc hội ở London, Anh ngày 17/4/2019 (Ảnh: Reuters)

Nhóm người biểu tình tập trung tại khu vực tòa nhà Quốc hội ở London, Anh ngày 17/4/2019 (Ảnh: Reuters)

Cuộc biểu tình ngày 19/4 ở Pháp diễn ra sau khi nhóm vận động chống biến đổi khí hậu ở Anh biểu tình rầm rộ gây gián đoạn giao thông nghiêm trọng tại thủ đô London. trong tuần này đã gây ra những tiếng gầm gừ vận chuyển ở thủ đô London của Anh.