Pháp cho phép mở cửa trở lại các cơ sở tôn giáo

(VOH) - Chính phủ Pháp đã cho phép tất cả các cơ sở tôn giáo, trong đó có các nhà thờ, thánh đường... hoạt động trở lại sau gần 2 tuần nới lỏng các quy định về việc đóng cửa các nhà thờ.

Gần 2 tuần sau khi nới lỏng các quy định về việc đóng cửa các nhà thờ trên toàn lãnh thổ Pháp, Chính phủ Pháp đã cho phép tất cả các cơ sở tôn giáo, trong đó có các nhà thờ, thánh đường... được hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, chính phủ vẫn yêu cầu các linh mục và các nhà truyền giáo đảm bảo các biện pháp an toàn đúng cách được thực thi đầy đủ như đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, bố trí khoảng cách an toàn giữa mọi người với nhau.

Ngay sau quyết định nói trên, một số nhà thờ tại Pháp đã tiến hành hoạt động cầu nguyện vào Chủ Nhật (ngày 24/5).

nhà thờ

Một nhà thờ tại Pháp mở cửa trở lại 

Nhiều thành đường Hồi giáo tại Pháp tỏ ra thận trọng và kêu gọi các tín đồ đạo Hồi ở nhà để tổ chức lễ Eid al-Fitr đánh dấu thời điểm kết thúc tháng lễ Ramadan. Các cơ sở tôn giáo này sẽ dần nối lại hoạt động kể từ ngày 3/6 tới.

Theo thống kê trên trang worldometers.info, tính đến 15 giờ 00 ngày 24/5, Pháp ghi nhận tổng cộng 182.469 ca mắc COVID-19, trong đó có 28.332 ca tử vong và tổng cộng 64 .547 ca đã phục hồi.

Bang New York nới lỏng hạn chế, cho phép hoạt động tụ tập trên 10 người - Thống đốc bang New York vừa ban hành sắc lệnh nới lỏng các hạn chế về tụ tập đông người, song nhấn mạnh người dân vẫn phải tuân thủ các quy định giãn cách xã hội và vệ sinh, khử trùng.

Trở thành ổ dịch thứ 2 của thế giới, Brazil đóng cửa biên giới thêm 30 ngày - Brazil đã vượt Nga trở thành nước đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ, về số ca mắc COVID-19 với hơn 330.000 trường hợp, trong đó có hơn 21.000 người tử vong kể từ khi xảy ra đại dịch.