Pháp điều tra một vụ đâm dao tại một nhà thờ ở thành phố Nice

(VOH) – Các công tố viên chống khủng bố của Pháp đang điều tra một vụ đâm dao tại một nhà thờ ở thành phố Nice, làm chết hai người và bị thương một số người khác.

Một quan chức cảnh sát cho biết kẻ tấn công đã bị bắt sau vụ tấn công diễn ra vào sáng thứ Năm tại Nhà thờ Đức Bà và được đưa đến bệnh viện gần đó sau khi bị thương trong quá trình bắt giữ. Người ta cho rằng nghi phạm hành động một mình và cảnh sát không truy tìm những kẻ tấn công khác, quan chức giấu tên này cho biết.

Văn phòng công tố chống khủng bố cho biết việc điều tra mở ra hướng liên kết vụ tấn công với âm mưu khủng bố.

Nhà thờ Đức Bà ở Nice (Pháp), nơi xảy ra vụ tấn công bằng dao nghi khủng bố ngày 29/10. Ảnh: AFP

Các hình ảnh trên truyền thông Pháp cho thấy khu phố xảy ra vụ việc bị phong tỏa và bao vây bởi cảnh sát cùng xe cấp cứu.

Động cơ chính xác của vụ tấn công vẫn chưa được làm rõ nhưng vụ việc diễn ra khi đang có sự cảnh báo nguy cơ có các hành động cực đoan trong bối cảnh căng thẳng liên quan đến vụ tranh biếm họa về nhà tiên tri Muhammad mà tuần báo Charlie Hebdo đăng, chỉ hai tuần sau một vụ tấn công khác vì các bức hình này diễn ra tại Pháp.

Hạ viện Pháp đã phải hoãn một buổi tranh luận về các hạn chế mới chống dịch COVID-19 và giành một phút mặc niệm cho các nạn nhân vụ tấn công hôm thứ Năm. Thủ tướng Pháp đã tức tốc đến hiện trường vụ việc để giám sát ngay sau khi biết tin.

Thị trưởng Nice Christian Estrosi cho biết kẻ tấn công đã hét lên “Allahu akbar!” liên tục khi cảnh sát khống chế hắn.

Phát biểu với báo giới tại Nice, Estrosi cho biết hai người đã thiệt mạng bên trong nhà thờ và người thứ ba trốn vào quán bar gần đó trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.