Pháp: Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy dữ dội trong đêm

(VOH) – Thông tin nhà thờ Đức Bà - Paris, Pháp bốc cháy dữ dội gây chấn động cả thế giới.

Khoảng 19h tối ngày 15/4 (giờ địa phương), tại Nhà thờ Đức Bà - địa danh nổi tiếng tại trung tâm thủ đô Paris của Pháp đã xảy ra vụ cháy lớn.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn chưa được làm rõ, tuy nhiên, theo lực lượng cứu hỏa, nhiều khả năng liên quan đến công tác sửa chữa được tiến hành bên trong khu vực này.

Hiện chưa có thông tin về thương vong.

Cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

Khói và lửa bốc lên từ Nhà thờ Đức Bà tại Paris - Ảnh: AFP

Các hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nhiều ngọn lửa và đám khói lớn bốc ra từ nóc nhà thờ, ngọn lửa bốc lên khá cao kèm cột khói lớn...

Theo CNN, ngay khi có tin xảy ra đám cháy dữ dội tại nhà thờ Đức Bà Paris, Tổng thống Pháp Macron đã cùng với Thị trưởng Anne Hidalgo, Thủ tướng Edouard Philippe, đệ nhất phu nhân Brigitte Macron và công tố viên Paris có mặt tại hiện trường.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, 400 lính cứu hỏa đã được huy động để đối phó với ngọn lửa đang thiêu đốt Nhà thờ Đức Bà.

Nhiều dấu hiệu cho thấy ngọn tháp biểu tượng của nhà thờ đã bị sụp đổ trong đám cháy... Cột khói khổng lồ thắp sáng rực một góc của thành phố Paris trong khi tro bụi phủ đầy một khu vực lớn. Lính cứu hỏa đã chiến đấu với khói và lửa để cứu di tích lịch sử và các tác phẩm nghệ thuật vô giá của nơi này.

Cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

Ngọn tháp của Nhà thờ Đức Bà trong đám cháy (Ảnh nguồn ABC News)

Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre-Dame de Paris) là một nhà thờ công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic nằm giữa thủ đô Paris, là biểu tượng văn hóa lớn của nước Pháp nói chung và thủ đô Paris nói riêng. Đây cũng là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris, hàng năm thu hút một lượng khách du lịch tham quan trung bình lên tới 13 triệu lượt người.