Philippines: Máy bay rơi vào khu nghỉ dưỡng, 9 người thiệt mạng

(VOH) - Một máy bay nhỏ đã rơi hôm nay tại thành phố Calamba, gần thủ đô Manila, Philippines, tạo ra đám cháy lớn và khiến 9 người thiệt mạng.

Ngày 1/9, giới chức Philippines cho biết một chiếc máy bay nhỏ dòng BE350 đã bị rơi gần thủ đô Manila của Philippines. 

Cảnh sát trưởng tỉnh Laguna, Eleazar Matta xác nhận qua điện thoại rằng máy bay này rơi xuống khu nghỉ dưỡng ở làng Pansol thuộc tỉnh này. Hiện đã tìm thấy 7 thi thể nạn nhân.

Khu vực máy bay rơi (màu đỏ). Ảnh: Philstar.

Trong khi đó, theo nguồn tin khác từ một quan chức Cơ quan hàng không dân dụng Philippines cho hay chiếc máy bay bị nạn là máy bay hạng nhẹ đang thực hiện nhiệm vụ sơ tán y tế từ thành phố Dipolog đến Manila. Máy bay này đã biến mất khỏi màn hình radar mà không rõ lý do vào khoảng thời gian máy bay nhỏ nêu trên rơi ở Laguna.

Chiếc máy bay BE350 được xác định rời sân bay Dipolog lúc 13 giờ 30 phút và bị rơi vào khoảng 15 giờ. Trên máy bay có 9 người và theo thông tin mới nhất thì toàn bộ 9 người đều thiệt mạng.

Hiện trường nơi chiếc máy bay rơi. Nguồn: CNN Philippines

Đám cháy gây ra bởi vụ tai nạn đã được khống chế hoàn toàn lúc 17 giờ cùng ngày.

Các đoạn video trên mạng xã hội cho thấy cảnh tượng hỗn loạn khi xe cứu thương lao tới một tòa nhà đang bốc cháy và các nhân chứng hét lên cầu cứu trên đường phố. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.