Phóng hỏa, đâm người trên tàu hỏa tại Thụy Sĩ, 6 người bị thương

(VOH) - Cảnh sát Thụy Sĩ cho hay, một người đàn ông đã phóng hỏa rồi dùng dao tấn công hành khách trên tàu hỏa ở đông bắc nước này, làm bị thương 6 người.

Con tàu bị tấn công sắp đến ga Salez (Ảnh: AP)

Nghi phạm tấn công là một công dân Thụy Sĩ 27 tuổi, hắn và những người bị thương khác đã được đưa tới một bệnh viện gần thị trấn Salez ở thành phố St Gallen, dọc biên giới với nước Liechtenstein.

Tin cho hay đối tượng trên trước hết đã đốt toa tàu bằng chất lỏng dễ cháy rồi dùng dao đâm hành khách. Trong số những người bị thương có một trẻ chỉ mới 6 tuổi. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tấn công.

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát Thụy Sĩ đã lập tức hành động, 3 máy bay trực thăng cấp cứu đã được điều ngay đến hiện trường.

Được biết, vụ việc xảy ra lúc 14 giờ 20 phút ngày 13/8 giờ địa phương, khi đó tàu sắp đến ga Salez.

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, trên tàu có vài chục hành khách. Những người bị thương ngoài đứa trẻ 6 tuổi còn có hai nam nữ thiếu niên 17 tuổi, hai phụ nữ 34 và 43 tuổi cùng với một người đàn ông 53 tuổi.

Sau khi xảy ra hàng loạt vụ tấn công trong thời gian gần đây, cảnh sát châu Âu đã cảnh báo về những cuộc tấn công kiểu “sói đơn độc” do những người bị ảnh hưởng bởi tư tưởng Hồi giáo cực đoan tiến hành.