Putin chúc mừng Joe Biden chính thức trở thành tân Tổng thống Mỹ

(VOH) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 15/12 đã gửi lời chúc mừng đến Joe Biden vì chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Joe Biden đã chính thức được xác nhận là Tổng thống tiếp theo của Mỹ sau cuộc bỏ phiếu chính thức từ các Đại cử tri ngày 14/12 (giờ địa phương). Theo thông cáo từ Điện Kremlin, nước Nga phải chờ cho đến khi kết quả chính thức của cuộc bầu cử Mỹ được công bố thì mới chúc mừng ứng viên thắng cử, trong khi phần lớn các nước khác đều đã chúc mừng Biden khi vừa qua ngày bầu cử 3/11 vừa qua.

Điện Kremlin dẫn lời Tổng thống Putin chúc mừng tân Tổng thống Mỹ: “Về phần tôi, tôi đã sẵn sàng để cùng hợp tác và hỗ trợ với ngài Tổng thống mới.”

Tổng thống Nga Putin chúc mừng Joe Biden chiến thắng bầu cử Mỹ
Tổng thống Vladimir Putin bắt tay Joe Biden khi ông Biden còn là phó Tổng thống Mỹ dưới thời Obama, trong một cuộc họp tại Moscow ngày 10/3/2011. Ảnh: Reuters

“Tổng thống Putin cầu mong mọi điều tốt đẹp và thành công đến Tổng thống đắc cử của Mỹ, đồng thời bày tỏ sự tự tin rằng Mỹ và Nga - dù vẫn còn tồn tại nhiều điểm khác biệt, song vốn là những nước có trách nhiệm đặc biệt đối với an ninh và sự ổn định trên toàn thế giới. Hai nước sẽ cùng nhau giải quyết những vấn đề và thách thức mà thế giới đang phải đối mặt”, trích thông cáo chính thức của Điện Kremlin.