Quan chức Hàn Quốc thuộc cơ quan chống COVID-19 nhảy cầu tự tử

(VOH) - Một quan chức Hàn Quốc được cho là có liên quan trực tiếp tới công tác ứng phó và phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã đột ngột nhảy cầu tự tử.

Theo tờ Seoul Economics Daily ngày 26/2 đưa tin, quan chức này là nam giới khoảng 30 tuổi, thuộc Văn phòng Kế hoạch An toàn Khẩn cấp.

Một quan chức Hàn Quốc nhảy cầu tự tử.

Các nhân viên phun xịt khử khuẩn trước một cơ sở của giáo phái Tân Thiên Địa tại Daegu.

Tờ Korea JoongAng Daily dẫn lời Thị trưởng Kwon Young-jin của Daegu cho hay, quan chức này sau khi được chẩn đoán nhiễm virus Corona hôm 23/2 đã thừa nhận mình là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa.

Theo tờ South China Morning Post ngày 24/2, tên của quan chức nhiễm virus Corona trên không được công bố, song ông được xác định là người đứng đầu Cơ quan y tế phòng chống các bệnh lây nhiễm ở quận Seo của thành phố Daegu, tâm dịch tại Hàn Quốc.

Vào khoảng 5h sáng ngày 25/2, ông này đã nhảy từ cầu Dongjak xuống sông Hàn tử vong. Tư liệu lưu giữ trong camera cho thấy, người đàn ông này đã tự lái xe và đâm vào lan can trên cầu Dongjak. Sau đó, ông A xuống xe và nhảy xuống sông.

9h sáng cùng ngày, thi thể của ông đã được đội cứu hộ Banpo tìm thấy. Cảnh sát và Bộ Tư pháp Hàn Quốc đang tiến hành điều tra nguyên nhân khiến quan chức này tự tử và mối liên hệ giữa hành động này với công việc ông đang đảm nhiệm.

Theo Reuters, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, trong chiều 26/2, nước này đã ghi nhận thêm 115 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm chủng virus này ở Hàn Quốc lên 1.261 người. Ít nhất 50 nhân viên của Cơ quan y tế phòng chống dịch bệnh nêu trên đã được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong 2 tuần.

Bệnh nhân thứ 16 nhiễm virus SARS-CoV-2 xuất viện, Việt Nam không còn ca nhiễm mới - (VOH) - Sáng 26/2, bệnh nhân Nguyễn Văn Vinh (55 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) có xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 đã khỏi bệnh và được ra viện.