Quân đội Ả Rập Saudi đánh chặn máy bay của phiến quân Yemen nhằm vào các thành phố

(VOH) – Không quân Ả Rập Saudi vừa đánh chặn và phá hủy ba máy bay không người lái của phiến quân Yemen khi đang nhắm vào hai thành phố Jizan và Abha.

Thông tin được một đại diện phát ngôn của quân đội Ả Rập Saudi đưa ra ngày 16/7.

Cơ quan thông tấn nhà nước Ả Rập Saudi dẫn lời đại tá Tukri al-Maliki cho biết các máy bay không người lái này thuộc lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn tại khu vực miền bắc Amran của Yemen. Các máy bay này đặt mục tiêu nhằm vào các thành phố Jizan và Abha.

Một máy bay ném bom không người lái của Houthi bị bắn hạ. Nguồn: VOA News

Vài tuần qua, các vụ ném bom bởi các máy bay không người lái thực hiện bởi phiến quân Houthi đã làm chết một người và bị thương nhiều người khác tại địa điểm gần sân bay Abha ở Yemen.

Một nhóm nhân quyền tên Mwatana tại Yemen đã báo cáo trong ngày 16/7 nêu chi tiết về việc thường dân đã phải chịu những gì trong cuộc chiến đang diễn ra. Báo cáo nói thêm việc cứu trợ nhân đạo đã bị chặn lại tại thời điểm nạn đói sắp xảy ra và thường dân không còn có thể tự do di chuyển khắp đất nước hoặc rời đi. Nhóm này đã ghi nhận 74 trường hợp cản trở viện trợ, chủ yếu do Houthi thực hiện.

Tổ chức này nói liên quân do Saudi dẫn đầu đã không kích các trường học và bệnh viện trong khi lực lượng Houthi lực lượng ủy nhiệm liên minh đã tra tấn và tự ý bắt giữ hàng chục người.