Quân đội Iraq cho biết 2 quả rocket đã tấn công vào Vùng Xanh tại Baghdad

(VOH) – Quân đội Iraq ngày 26/3 cho biết ít nhất hai quả rocket đã bắn vào khu vực bên trong Vùng Xanh ở Baghdad, nơi đóng đô của chính phủ Iraq và đại sứ quán Mỹ.

Trong thông cáo của quân đội Iraq, đây là vụ tấn công đầu tiên kể từ sau một thời gian tạm lắng xung đột ngắn ngủi từ đầu tháng 3.

Hai quả tên lửa đã phóng vào khu vực Vùng Xanh tại Baghdad. Ảnh: AP

Hai tên lửa tấn công gần Bộ chỉ huy tác chiến Baghdad, nơi điều phối lực lượng cảnh sát và quân đội Iraq, thông cáo cho biết. Trung tâm chỉ huy cách Đại sứ quán Mỹ vài trăm mét, là mục tiêu thường xuyên của các cuộc tấn công bằng tên lửa. Chưa có báo cáo bất kỳ thương vong nào cho vụ tấn công.

Thông cáo nói thêm rằng các tên lửa được phóng từ khu vực al-Nahda ở Baghdad.

Đây là vụ tấn công tên lửa mới nhất nhắm vào Vùng Xanh kể từ sau vụ phóng ba quả rocket vào khu vực gần đại sứ quán hôm thứ Ba tuần trước, và là vụ tấn công thứ tư nhằm vào cơ sở của Mỹ tại Iraq trong vòng một tuần sau các cuộc tấn công vào trại huấn luyện Basmaya và hai cuộc tấn công riêng biệt vào trại Taji. Cả hai căn cứ đều gần thủ đô của Iraq.

Các vụ tấn công trước đã làm chết hai binh sĩ Mỹ và phía Mỹ cáo buộc là do nhóm Kataib Hezbollah do Iran hậu thuẫn thực hiện.

Tuy nhiên, quân đội Iraq lại nói các vụ không kích trên đã sát hại năm binh sĩ Iraq và một thường dân, cùng làm bị thương năm binh lính thuộc Lực lượng Huy động Phổ biến.

Các cuộc tấn công diễn ra khi liên minh do Mỹ lãnh đạo đã công bố kế hoạch thu hút sự hiện diện của nó từ các căn cứ trên khắp Iraq.