Quân đội Israel đánh chặn bốn quả tên lửa phóng từ Syria

(VOH) – Quân đội Israel ngày 19/11 cho biết đã cản phá thành công bốn quả tên lửa xuất phát từ phía Syria gây nổ ở khu vực Damascus.

Hệ thống phòng không Israel đã bắt được các quả tên lửa, nên không có mối nguy hại nào cho ngườ dân Israel tại cao nguyên Golan, sau khi còi báo động đánh thức cư dân ở đó vào sáng sớm. Không có bình luận chính thức ngay lập tức từ Syria nhưng hãng thông tấn nhà nước SANA cho biết các vụ nổ đã được nghe thấy gần sân bay quốc tế Damascus, gây nghi ngờ rằng có thể đây là một đợt tấn công đáp trả của Israel.

Xe tăng Israel tại cao nguyên Golan gần biên giới với Syria. Ảnh: AFP

Quân đội Israel chưa bình luận về vụ nổ tại Syria, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Naftali Bennett đã triệu tập hội đồng quân sự hàng đầu ở Tel Aviv để thảo luận về những diễn biến mới nhất.

Vụ nổ rocket hiếm hoi xảy ra một tuần sau cuộc không kích của Israel chống lại một chiến binh hàng đầu của Palestine đang trú ẩn tại Syria. Vụ phóng tên lửa tuần trước diễn ra cùng thời điểm với một đợt không kích khác của Israel nhằm tìm cách hạ một chỉ huy cấp cao của Jihad tại Gaza.

Các vụ không kích qua lại nổ ra trong bối cảnh căng thẳng tăng cao giữa Israel và Iran dọc theo biên giới hai nước.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng vừa đưa một loạt cảnh báo về sự xâm lấn của Iran trong khu vực Trung Đông. Ông Netanyahu cáo buộc Iran dùng Iraq và Yemen, là nơi mà Tehran đang hỗ trợ phiến quân Houthi Shiite trong cuộc chiến với liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu, để chuẩn bị cho cuộc tấn công Israel. Hamas cũng nhận một số hỗ trợ từ Iran.