Quốc vương Saudi Arabia sẽ chủ trì hội nghị G20 trực tuyến ngày 26/3 tới do tình hình dịch COVID-19

(VOH) – Quốc vương Saudi Arabia Salman sẽ chủ trì một hội nghị trực tuyến khẩn cấp của nhóm các nền kinh tế G20 ngày 26/3 tới để bàn về các giải pháp toàn cầu để ứng phó với đại dịch COVID-19.

Các nhà lãnh đạo trên thế giới, trong đó có cả Tổng thống Nga Vladimir Putin, sẽ cùng tham gia vào một hội nghị cầu truyền hình của nhóm các nền kinh tế lớn G20.

Theo thông cáo của Riyadh đưa hôm 25/3, cuộc họp của nhóm G20 sẽ được chủ trì bởi Quốc vương Saudi Arabia Salman, bàn về các giải pháp ứng phó phối hợp toàn cầu đối với dịch COVID-19 và các hệ quả về con người và kinh tế của nó.

Quốc vương Saudi Arabia sẽ chủ trì hội nghị G20 trực tuyến ngày 26/3 tới do tình hình dịch COVID-19

Quốc vương Saudi Arabia sẽ chủ trì hội nghị G20 trực tuyến ngày 26/3 tới do tình hình dịch COVID-19. Ảnh: AFP

Saudi Arabia, là quốc gia đang giữ chức chủ tịch G20, tuần trước đã kêu gọi tổ chức một “hội nghị ảo” sau một số chỉ trích rằng nhóm này đã chậm giải quyết cuộc khủng hoảng toàn cầu.

Hội nghị các thành viên G20 này cũng sẽ có sự tham gia của các nhà lãnh đạo từ các quốc gia bị ảnh hưởng khác bao gồm Tây Ban Nha, Jordan, Singapore và Thụy Sĩ.

Các nhà lãnh đạo từ các tổ chức quốc tế như Liên Hợp Quốc, Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cũng sẽ tham gia.

Pháp và Trung Quốc hôm thứ ba đã ủng hộ ý tưởng này khi con số ca nhiễm toàn cầu từ COVID-19 đã tăng lên gần 16.000 và hơn 1,7 tỷ người đang bị buộc phải ở trong nhà.

Thông báo của hội nghị thượng đỉnh được đưa ra khi lo ngại rằng nền kinh tế thế giới trong tình hình bùng phát dịch bệnh sẽ rơi vào suy thoái, có nghĩa là tối thiểu hai quý liên tiếp bị thu hẹp kinh tế.

Saudi Arabia đã có 767 ca nhiễm virus corona, là tỷ lệ cao nhất ở Vùng Vịnh, và đang đối mặt với ảnh hưởng nghiêm trọng từ các biện pháp đóng cửa để ngăn chặn lây lan dịch và giá dầu giảm mạnh.

Văn phòng tổng thống Saudi đang lên kế hoạch để chủ trì một hội nghị thượng đỉnh tập hợp các nhà lãnh đạo toàn thế giới tại Riyadh vào 21-22/11 tới.

COVID-19: UAE ngừng các chuyến bay, Saudi Arabia áp đặt lệnh giới nghiêm
(VOH) – Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đầu ngày 23/3 đã thông báo ngừng tiếp nhận toàn bộ các chuyến bay kể cả các chuyến quá cảnh trong vòng 2 tuần để tránh lây nhiễm COVID-19.
Saudi Arabia cắt giảm chi tiêu 5% do giá dầu giảm
(VOH) – Saudi Arabia cho biết chính phủ sẽ cắt giảm chi tiêu 5%, tương đương khoảng 13,3 tỷ USD, để bù đắp tác động của giá dầu lao dốc và ảnh hưởng của COVID-19 đối với kinh tế.