Rơi máy bay chiến đấu của không quân Pakistan

(VOH) – Chiến đấu cơ F-16 của không quân Pakistan vừa bị rơi ở thủ đô Islamabad trong lúc đang diễn tập chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Quốc khánh của nước này.

Trong thông cáo chính thức, lực lượng không quân Pakistan cho biết, tiêm kích này đang trong thời gian luyện tập cho lễ diễu hành mừng Quốc khánh của Pakistan vào ngày 23/3 sắp tới thì bất ngờ gặp nạn và rơi xuống tại khu vực gần công viên trung tâm của thủ đô Islamabad.

Cảnh sát và lực lượng an ninh hiện đã phong tỏa hiện trường nơi máy bay rơi, nằm ở khu vực Shakarparian. Đây là nơi tập trung nhiều bảo tàng, câu lạc bộ golf và sân vận động Jinnah.

Không quân Pakistan cũng thông báo rằng một vị tư lệnh là Noman Akram đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được tiến hành điều tra.

Trên mạng xã hội, các hình ảnh được nhân chứng đăng tải cho thấy rất nhiều khói và cột lửa lớn bốc cao lên bầu trời.

Rơi máy bay chiến đấu của không quân Pakistan

Khói và lửa bốc lên tại khu vực tiêm kích F-16 rơi ở Pakistan. Ảnh: AFP

Quốc khánh Pakistan được tổ chức hàng năm vào ngày 23/3. Vào ngày này, Pakistan kỷ niệm "Nghị quyết Lahore" năm 1940, còn được gọi là 'Nghị quyết Pakistan' cuối cùng đã dẫn đến việc thành lập Pakistan. Ngày lễ được tổ chức với các cuộc diễu hành quân sự và dân sự vào sáng sớm ở Islamabad. Văn phòng chính phủ, ngân hàng, bưu điện, tổ chức giáo dục và doanh nghiệp sẽ đóng cửa vào ngày này. Quốc kỳ được treo tất cả các tòa nhà Chính phủ.

Trong ngày này, Tổng thống Pakistan sẽ trao tặng các giải thưởng và huy chương quốc gia. Vòng hoa cũng được đặt tại lăng mộ của Muhammad Iqbal ở Lahore và Muhammad Ali Jinnah ở Karachi.