Rơi trực thăng ở Kenya, 5 người thiệt mạng

(VOH) - Một chiếc trực thăng vừa rơi ở khu vực hồ Turkana thuộc công viên quốc gia vùng tây bắc Kenya khiến toàn bộ 5 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo nguồn tin từ cơ quan cảnh sát, 5 người thiệt mạng trên máy bay gồm 4 hành khách mang quốc tịch Mỹ và 1 phi công người Kenya. Trực thăng đã rơi xuống khu vực Đảo Trung tâm thuộc công viên quốc gia vào lúc 8 giờ tối ngày chủ nhật 3/3 (giờ địa phương).

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được xác định rõ.

Cảnh sát cũng không công bố danh tính nạn nhân, cho rằng thân nhân của họ mới là người cần được biết trước.

Vụ tai nạn rơi trực thăng lần này xảy ra chưa đầy 1 tháng kể từ vụ tai nạn máy bay cỡ nhỏ khác ở miền tây Kenya. Vụ việc khiến 5 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có 3 người mang quốc tịch Mỹ.

hiện trường máy bay rơi ở Kenya

Hiện trường vụ rơi trực thăng ở Kenya khiến 5 người trên máy bay thiệt mạng (Ảnh: parentafrica.com)

Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) đánh giá chất lượng cơ sở hạ tầng đường không của Kenya đứng thứ 6 trên tổng số 37 quốc gia được khảo sát tại châu Phi. Tuy nhiên, tại Kenya vẫn xảy ra các vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng. 

Vụ tai nạn tồi tệ nhất xảy ra tại Kenya trong những năm gần đây là vào năm 2007 khi một máy bay của hãng hàng không Kenya Airways đã đâm xuống đầm lầy ngay sau khi cất cánh khiến toàn bộ 114 hành khách thiệt mạng.