Samsung Galaxy Note 2 bốc khói trong chuyến bay Ấn Độ

(VOH) - Một chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy bỏ trong hành lý xách tay - đặt trong ngăn hành lý đã bốc khói trên một chiếc máy bay của Ấn Độ khiến hành khách và phi hành đoàn phát hoảng, hàng không của Ấn Độ cho biết.

Chiếc điện thoại bốc khói có hình dáng như thế này (Ảnh: Twitter)

Hành khách trên chuyến bay IndiGo ngửi thấy khói bốc ra từ ngăn hành lý và thông báo cho phi hành đoàn. Thì ra, khói và tia lửa bốc ra từ một chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 2, hãng hàng không thuộc sở hữu của InterGlobe cho biết trong một tuyên bố bằng email.

IndiGo xác nhận rằng, một vài hành khách đi trên chuyến bay 6E-054 từ Singapore đến Chennai đã ngửi thấy mùi khói trong cabin và ngay lập tức báo cho phi hành đoàn.

Tổng cục Hàng không dân dụng (DGCA) cho biết, sẽ gửi một cố vấn cho các hãng hàng không để cảnh báo hành khách tắt tất cả các điện thoại thông minh Samsung Note trong các chuyến bay hoặc tốt nhất là tránh mang các loại điện thoại này lên các chuyến bay thương mại, một phát ngôn viên DGCA cho biết.

Hiện nay các hãng hàng không của Mỹ và Trung Quốc đã chủ động gửi cảnh báo này tới hành khách của mình.

Vụ việc này xảy ra không lâu sau khi hàng loạt điện thoại Samsung Galaxy Note 7 bị cháy do pin bị lỗi.

Samsung Galaxy Note 7 được tung ra vào ngày 19/8, một tháng trước khi đối thủ Apple phát hành iPhone 7 và 7 Plus. Tuy nhiên, sự cố pin lỗi khiến Samsung phải tốn hàng tỷ đô la để triệu hồi hoặc đổi điện thoại mới cho khách hàng.