Sập mỏ ngọc ở Myanmar: Ít nhất 96 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích

(VOH) - Theo Xinhua, ít nhất 96 người đã thiệt mạng và hàng trăm người vẫn bị mắc kẹt sau vụ sập mỏ ngọc bích ở Hpakant, Myanmar vào sáng nay.

Con số thương vong hiện vẫn đang được cập nhật do lực lượng cứu hộ đang triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân.

Truyền thông địa phương cho biết, vụ sập mỏ diễn ra vào khoảng 8h00 sáng – theo giờ địa phương.

Những người khai thác mỏ đang thu thập đá thì bùn đất bất ngờ đổ xuống từ độ cao 304 mét, chôn vùi nhiều công nhân. Nguyên nhân của vụ sập mỏ được cho là do mưa lớn.

sập mỏ

Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiến hành (Ảnh: aljazeera)

Sạt lở chết người thường xuyên xảy ra ở bang Kachin (được gọi là vùng đất ngọc), đặc biệt là ở khu vực khai thác Hpakant.

Nhiều người dân địa phương kiếm sống bằng nghề nhặt ngọc trong khu vực và hầu hết các vụ lở đất là do sụp các đống chất thải sau khai thác.

Hồi tháng 11/2015, một vụ lở đất nghiêm trọng cũng đã xảy ra tại đây khiến ít nhất 116 người nhặt ngọc bích thiệt mạng.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 2/7: Nhiều nước tiếp tục phong tỏa, hạn chế đi lại - Tính đến 9h sáng nay, toàn thế giới có hơn 10,8 triệu ca nhiễm COVID-19. Nhật Bản, Hàn Quốc đối mặt với nguy cơ làn sóng dịch lần hai.

Pháp tuyên bố tạm ngưng các hoạt động quân sự của NATO tại Địa Trung Hải - Bộ Quốc phòng Pháp ngày 1/7 tuyên bố nước này tạm ngừng tham gia các hoạt động quân sự của NATO ở Địa Trung Hải trước khi tiến hành điều tra về vụ đối đầu giữa tàu chiến Pháp và Thổ ...