Saudi Arabia hủy lễ hành hương “Umrah” hàng năm do lo ngại dịch COVID-19

(VOH) – Saudi Arabia hôm 4/3 cho biết đã hủy lễ hành hương Umrah diễn ra hàng năm vì lo ngại virus corona lây lan, một hành động khiến cho sự không chắc chắn cho khả năng diễn ra của lễ Hajj.

Saudi Arabia đã cho dừng việc tổ chức lễ hành hương Umrah, là chuyến hành hương chỉ đứng sau lễ Hajj về mức độ quan trọng, dành cho công dân và cả những người ngoại quốc sinh sống tại đây, đứng hàng đầu trong thông báo về các lệnh hạn chế cho các chuyến hành hương từ nước ngoài đưa ra hồi tuần trước sau tuyên bố ca nhiễm COVID-19 thứ hai tại Saudi về từ Iran.

Saudi Arabia hủy lễ hành hương “Umrah” hàng năm do lo ngại dịch COVID-19.

Saudi Arabia hủy lễ hành hương “Umrah” hàng năm do lo ngại dịch COVID-19. Ảnh: AFP

Chính phủ Saudi cho biết việc hoãn chỉ tạm thời, nhưng với việc lễ Umrah thu hút hàng triệu tín đồ tham gia hàng năm, quyết định này có khả năng có tác động to lớn.

Thông tin này được Bộ Nội vụ công bố thông qua cơ quan báo chí nhà nước Saudi.

Các tín đồ hành hương cũng bị cấm đến thăm Thánh đường Hồi giáo của Nhà tiên tri ở Medina, theo một tweet từ Bộ Ngoại giao.

Chính quyền Saudi, đã được cảnh báo về sự lây lan của dịch COVID-19 ở khu vực Trung Đông, tuần trước đã hoãn cấp visa cho lễ Umrah và cấm công dân sáu nước thuộc Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh đến Mecca và Medina.

Ngày 4/3, Saudi Arabia đã xác nhận ca nhiễm virus corona thứ hai trở về từ Iran.

Ca nhiễm thứ hai này đã từng đi cùng một người đàn ông Saudi được xét nghiệm dương tính với COVID-19 hôm 2/3. Cả hai về Saudi từ Bahrain và bị nghi là đã giấu việc đã ghé Iran với hải quan, theo lời Bộ Y tế Saudi.