Saudi Arabia lần đầu tiên cấp thị thực du lịch cho du khách

(VOH) – Ngày 27/9, Saudi Arabia chính thức thông báo thị thực du lịch sẽ được cung cấp lần đầu tiên cho du khách từ 49 quốc gia trên thế giới.

Ủy ban Du lịch và Di sản quốc gia Saudi (SCTH) đã đưa ra thông báo trên tại một sự kiện ở thành phố cổ Ad-Diriyah, hiện là thành phố đứng đầu danh sách địa điểm du lịch.

Saudi Arabia lần đầu tiên cấp thị thực du lịch cho du khách từ 49 quốc gia. Ảnh minh họa: shutterstock

Kích thích ngành du lịch là một trong những tâm điểm mà Thái tử Mohammed bin Salman đưa ra trong chương trình cải cách Tầm nhìn 2030 nhằm chuẩn bị cho nền kinh tế Ả Rập lớn nhất cho kỷ nguyên hậu dầu mỏ.

Giám đốc Ủy ban du lịch Ahmed Al-Khateeb nói rằng việc mở cửa Saudi Arabia cho khách du lịch quốc tế là một khoảnh khắc lịch sử của đất nước này. Khách du lịch sẽ bất ngờ bởi cảnh vật và các địa điểm du lịch tại đây, nơi có đến 5 địa điểm thuộc danh sách Di sản Thế giới UNESCO.

Al-Khateeb cho biết vương quốc này cũng sẽ nới lỏng quy định trang phục nghiêm ngặt đối với phụ nữ nước ngoài, cho phép họ đi lại mà không cần áo choàng abaya. Tuy nhiên, nữ giới vẫn được yêu cầu bận trang phục kín đáo nhã nhặn.

Khách du lịch từ 38 quốc gia châu Âu, 7 quốc gia châu Á, và các nước Mỹ, Canada, Australia và New Zealand, được phép xin cấp loại thị thực mới này.

Chi phí xin thị thực du lịch sẽ mất 300 riyal (tương đương 80 USD) thêm vào đó là 140 riyah phí bảo hiểm du lịch. Thị thực này có gía trị trong 360 ngày kể từ ngày cấp, cho một thời hạn lưu trú 90 ngày hoặc ít hơn, và tổng cộng không quá 180 ngày trong một năm.

Đối với cư dân của 49 quốc gia nêu trên, thị thực sẽ có thể nhận được trực tuyến thông qua quy trình nộp đơn bảy phút hoặc khi đến các ki-ốt máy hoặc quầy riêng tại bất kỳ sân bay quốc tế nào của Saudi Arabia.

Đơn xin thị thực du lịch sẽ bắt đầu cung cấp từ ngày 28/9.

Các địa điểm như Al Ula, Neom và Biển Đỏ đều được quảng cáo là địa điểm du lịch tiềm năng, cùng với nhiều khu vực khác của đất nước dự kiến chuẩn bị đón nhiều đoàn khách du lịch.

Saudi Arabia trước đó đã nổi tiếng là một địa điểm du lịch tôn giáo, là điểm đến của nhiều đoàn hành hương.