Singapore "cháy hàng" giấy vệ sinh

(VOH) - Người dùng Singapore đổ xô đi mua giấy vệ sinh vì lo ngại về virus corona ngay cả khi nguồn cung tại các siêu thị hoàn toàn ổn định.

Theo Straitstimes, dù các cửa hàng hoạt động ổn định để bổ sung sản phẩm và trấn an không thiếu nguồn cung, người tiêu dùng Singapore vẫn đua nhau gom giấy vệ sinh.

Người dân Singapore đua nhau gom giấy vệ sinh và nhu yếu phẩm vì lo ngại virus corona. Ảnh: Straitstimes.

Straitstimes ghi nhận, nhiều siêu thị tại Singapore sáng 8/2 đông hơn thường lệ, tuy vẫn chưa bằng thứ sáu – ngày Singapore nâng cảnh báo về dịch nCoV từ màu vàng lên da cam. Đây là mức cao thứ hai sau màu đỏ trên thang cảnh báo của Singapore.

Cùng với giấy vệ sinh, gạo, mỳ ăn liền cũng là những mặt hàng thường thấy trong hầu hết xe đẩy những ngày này. Bỏ mặc lời khuyên tránh tập trung nơi đông người, hàng dài người vẫn tập trung tại các siêu thị. Trong khi nhân viên siêu thị liên tục phải bổ sung các kệ hàng.

Tại siêu thị FairPrice ở Beo Crescent, rất nhiều xe đẩy chất đầy giấy vệ sinh. Theo Straitstimes, điều này cho thấy người dân khá vội vàng trước những tin đồn không có căn cứ.

Người phát ngôn của Dairy Farm cho biết, chứng kiến nhu cầu tăng đáng kể với các đơn đặt hàng trong hai tuần qua. Trong khi, người phát ngôn của Sheng Siong nói với  Straitstimes rằng, chuỗi bán lẻ này có đủ hàng trong kho, bao gồm đồ ăn, giấy vệ sinh để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của khách hàng.

Hôm 8/2, Tổng thống Halimah Yacob kêu gọi người dân Singapore giữ bình tĩnh và không làm những hành vi “không có ích cho bản thân hoặc cộng đồng”.

Hiện Singapore có 40 trường hợp nhiễm nCoV. Tuy nhiên, chính phủ nước này khẳng định nguy cơ lây nhiễn virus ở nơi công cộng vẫn ở mức thấp.