Singapore nâng mức cảnh báo dịch virus corona lên bằng với dịch SARS năm 2003

(VOH) - Ngày 7/2, Singapore ghi nhận thêm 3 trường hợp mới nhiễm virus corona. Các trường hợp này đều không đến Trung Quốc hay có lịch sử dịch tễ liên quan đến các trường hợp nhiễm bệnh trước đó.

Cho đến nay, tổng số ca mắc virus corona tại Singapore là 33 trường hợp. Nước này cũng chính thức nâng mức cảnh báo dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona lên mức màu cam - bằng với mức cảnh báo dịch bệnh SARS vào năm 2003.

Mức cảnh báo màu cam đồng nghĩa tình hình dịch bệnh nghiêm trọng và virus có khả năng lây lan dễ dàng từ người sang người.

Singapore nâng mức cảnh báo dịch virus corona lên bằng với dịch SARS năm 2003

Khách du lịch đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm virus corona tại sân bay quốc tế Changi, Singapore ngày 30/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong thông cáo của Bộ Y tế Singapore nêu rõ: “Vì có nhiều trường hợp mắc virus corona tại Singapore mà không có liên quan đến các trường hợp nhiễm trước đó, và người bệnh không di chuyển đến Trung Quốc, do đó chúng ta phải nâng mức đánh giá rủi ro đối với dịch bệnh.” Thông cáo còn cho biết các doanh nghiệp nên chuẩn bị cho tình huống “lây lan rộng rãi trong cộng đồng” với mức báo động cao nhất - màu đỏ.

Singapore cũng khuyến cáo các công ty hủy bỏ hoặc hoãn các hoạt động quy mô lớn không cần thiết. Mặc dù vậy, nước này cho biết chương trình triển lãm hàng không Singapore Airshow vẫn sẽ được tiến hành vào tuần tới, tuy nhiên sẽ hạn chế khách tham quan.

Cập nhật tình hình dịch bệnh do virus corona trên thế giới ngày 7/2/2020. Nguồn: Bộ Y tế